Multimedia Đọc Báo in

Trên tuyến đầu chống dịch (Kỳ 2)

09:24, 23/04/2020

Kỳ 2: Tiếp sức cho tiền tuyến

Sẻ chia với những vất vả của lực lượng biên phòng đang ngày đêm bám trụ nơi biên giới, kiểm soát tình hình, không để dịch bệnh lây lan, xâm nhập từ bên ngoài vào, với trách nhiệm của hậu phương, các cơ quan, đơn vị, trường học đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về tiền tuyến.

Vượt rừng lên chốt

Mới 4 giờ sáng, chuyến xe của Trường Đại học Buôn Ma Thuột đã lăn bánh, vượt hơn 120 km đường rừng để đến những chốt, trạm biên phòng tiếp tế lương thực, thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đây. Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Tuấn Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Buôn Ma Thuột không nề hà tuổi tác, đường sá xa xôi, đích thân đến tận nơi, trao tận tay những phần quà ý nghĩa, gồm thực phẩm, thuốc sát khuẩn hỗ trợ các chốt, trạm kiểm soát. Ông chia sẻ: “Có trực tiếp đi, chứng kiến điều kiện sinh hoạt, công tác của cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch mới phần nào cảm nhận, thấu hiểu được những vất vả mà họ ngày đêm phải đối mặt, từ đó thêm khâm phục ý chí, tinh thần vượt khó của các anh và thêm ý thức trách nhiệm với tiền tuyến”.

Phó Chủ tịch  UBND tỉnh H'Yim Kđoh,  Phó Trưởng ban Thường trực  Ban Chỉ đạo phòng, chống  dịch bệnh Covid-19 của tỉnh (thứ ba từ phải sang)  tặng quà  cán bộ, chiến sĩ chốt  biên phòng Ea H'leo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh (thứ ba từ phải sang) tặng quà cán bộ, chiến sĩ chốt biên phòng Ea H'leo.

Cùng lên biên giới, chuyến xe của Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory mang theo các mặt hàng rau, củ quả, những sản phẩm sạch do chính nhà trường trồng. Mùa này nơi biên giới, các loại rau củ quả rất khan hiếm, bởi không thể trồng do thiếu nước và nắng nóng như thiêu đốt nên khi nhận quà, cán bộ, chiến sĩ các trạm, chốt đều hết sức cảm kích, xúc động trước tình cảm quan tâm chu đáo của hậu phương.

 

“Công tác tiếp tế, chi viện lương thực, thực phẩm cho các chốt, trạm biên kiểm soát biên phòng có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của hậu phương đối với tiền tuyến. Qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ có thêm điều kiện, đảm bảo sức khỏe, nơi ăn nghỉ, sinh hoạt, phục vụ tốt mọi mặt công tác”.

 

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh

Đồng hành với những chiến sĩ nơi biên cương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời hỗ trợ hệ thống pin, đèn năng lượng mặt trời cho tất cả các chốt kiểm soát biên phòng, giúp cho công việc kiểm tra, kiểm soát, chốt chặn vào ban đêm của các anh được thuận lợi, dễ dàng hơn. Còn Sở Y tế, dưới góc độ chuyên môn, thấu hiểu được đặc thù công việc của các chiến sĩ biên phòng phải làm việc trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và tiếp xúc trực tiếp với nhiều người ra vào, qua lại biên giới, nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nên đã tặng các chốt, trạm biên phòng trang phục bảo hộ, dụng cụ sát khuẩn giúp các chiến sĩ cơ bản đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ.

Không trực tiếp đến được, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi tặng các chốt, đồn kiểm soát biên phòng 20 triệu đồng. Món quà có ý nghĩa khích lệ, động viên tinh thần rất lớn đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tiền tuyến, bởi nó thể hiện tấm lòng, trách nhiệm san sẻ, yêu thương, luôn hướng về biên cương của các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh.

Nặng tình hậu phương

Được biết, từ khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi ủng hộ kinh phí, phục vụ công tác phòng, chống Covid-19, lực lượng biên phòng đã tiếp nhận nhiều nhu yếu phẩm, vật tư y tế của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Đơn cử như Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 100 chiếc võng, 20 thùng cà phê đóng chai; nhóm cựu học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột, niên khóa 1986-1989 ủng hộ 21 triệu đồng và một số mặt hàng vật tư y tế, dung dịch rửa tay, khẩu trang, nhiệt kế; Công ty Cổ phần Ciza (TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Phúc Dương (TP. Buôn Ma Thuột) tặng 1.300 khẩu trang...

Lực lượng  biên phòng  ghi chép  thông tin các phương tiện, người qua lại trạm kiểm soát tại cầu  xã Ia Lốp,  huyện Ea Súp.
Lực lượng biên phòng ghi chép thông tin các phương tiện, người qua lại trạm kiểm soát tại cầu xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.

Có thể nói triệu triệu tấm lòng, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, cách này hay cách khác đang hướng về những người lính đang ngày đêm, trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài biên giới cũng đủ nói lên tình cảm quan tâm, tin yêu của hậu phương dành cho tiền tuyến. Và chắc chắn, những tình cảm, món quà đến từ hậu phương sẽ tiếp thêm nghị lực, sức mạnh, động viên những người nơi tuyến đầu chống dịch quyết tâm vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc” mà Đảng, Nhà nước, nhân dân đã giao phó.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.