Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Krông Bông chung tay phòng, chống dịch bệnh

18:38, 18/04/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện, những ngày qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Krông Bông đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Anh Bùi Tấn Lợi, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Bông cho biết, ngay sau khi dịch bệnh phát sinh, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã yêu cầu các tổ chức đoàn trực thuộc tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh; ra quân tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội Facebook, Zalo; phát tờ rơi những nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19... từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, giúp hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan.

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn đã thành lập 6 đội hình đi tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân trên địa bàn thực hiện khai báo y tế và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tích cực tham gia ủng hộ để cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống, sức khỏe của nhân dân.

Đoàn viên thanh niên xã Cư Kty phát tờ rơi và khẩu trang miễn phí cho người dân  trên địa bàn.
Đoàn viên thanh niên xã Cư Kty phát tờ rơi và khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Đơn cử như tại xã Cư Kty, bằng tinh thần xung kích, tuổi trẻ ở đây đã và đang vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo. Thông qua mạng xã hội, tuổi trẻ xã Cư Kty đã kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức phát miễn phí hơn 1.000 khẩu trang đạt chuẩn cho đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân trên địa bàn để phòng, chống dịch. Đồng thời thường xuyên tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, làm sạch khuôn viên trường, lớp học, khu vực công cộng.

Đặc biệt, đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã tích cực tham gia hướng dẫn người dân đến liên hệ công việc tại UBND xã đeo khẩu trang đúng cách và rửa tay sát khuẩn. Anh Trần Minh Tâm, Bí thư Đoàn xã Cư Kty chia sẻ, trước  diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ thị, chương trình về phòng, chống dịch bệnh của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và của huyện. Bất kỳ chương trình nào do Đoàn xã tổ chức đều lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến với toàn thể đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn xã, giúp họ nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Tại Chi đoàn Công an huyện Krông Bông, các hoạt động phòng, chống Covid-19 cũng được triển khai một cách tích cực. Theo Bí thư Chi đoàn Công an huyện Vũ Đình Tùng, không chỉ tăng cường công tác chuyên môn, phối hợp với các ngành chức năng vận động nhân dân khai báo y tế, lịch sử đi lại, nhất là những trường hợp trở về từ các địa phương có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 và các phương tiện vận chuyển khách ra, vào huyện, đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn còn hỗ trợ tư vấn, khuyến cáo cho người dân mang khẩu trang, tiêu độc khử trùng với nước sát khuẩn, đo thân nhiệt. Nếu trường hợp người dân nào có biểu hiện tình trạng sức khỏe bất thường thì cần báo ngay cho cơ sở y tế để được hỗ trợ theo dõi, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Chi đoàn Công an huyện đã huy động và phát miễn phí hơn 3.500 khẩu trang y tế đạt chuẩn cho nhân dân trên địa bàn, phát 950 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch, đồng thời tổ chức phát loa tuyên truyền phòng chống dịch lưu động bằng phương tiện ô tô chuyên dụng vào mỗi buổi sáng và buổi tối trên các tuyến giao thông chính của địa phương…

Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an huyện phát tờ rơi về phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 cho người đi đường.
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an huyện phát tờ rơi về phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 cho người đi đường.

Ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông đánh giá, với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Krông Bông đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về dịch bệnh Covid-19. Qua đó, cùng chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người.

Trong Tháng thanh niên năm 2020, tuổi trẻ Krông Bông đã tận dụng các nguồn lực xã hội hóa, ra quân phát miễn phí gần 7.000 khẩu trang, 200 chai dung dịch sát khuẩn, 2.250 tờ rơi tới đoàn viên thanh niên và nhân dân; tổ chức 18 đợt tuyên truyền về các nội dung phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra tại các xã trên địa bàn huyện; "giải cứu" giúp người dân xã Hòa Tân tiêu thụ hơn 23 tấn dưa hấu.…

Lê Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.