Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng công nhân lao động khó khăn

05:45, 25/05/2020

Để đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19, các ngành, các cấp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung mọi nguồn lực chăm lo, hỗ trợ nhằm giúp họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Chung tay chăm lo cho người lao động

Vào tháng 5 hằng năm – Tháng Công nhân, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp đều chuẩn bị các chương trình, hoạt động chăm lo cho công nhân. Năm nay mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng hầu hết các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp vẫn tập trung, huy động nguồn lực để kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà cho các công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây Tỉnh Đoàn đã tổ chức thăm, tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng) cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 đơn vị là Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk (huyện Cư M’gar) và Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk. Được biết, trong đợt này, Tỉnh Đoàn đã trao 50 phần quà hỗ trợ thanh niên công nhân nhằm tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong công việc, cuộc sống.

Đại diệnTỉnh Đoàn trao quà tặng thanh niên công nhân Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk.
Đại diệnTỉnh Đoàn trao quà tặng thanh niên công nhân Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk.

Với cấp công đoàn trên cơ sở, ngoài Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và hỗ trợ xây dựng 5 nhà Mái ấm công đoàn (50 triệu đồng/căn) cho công nhân, lao động các đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì công đoàn các cấp trực thuộc cũng dành nguồn lực chăm lo cho người lao động. Cụ thể như Công đoàn ngành Công thương trao 100 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất), LĐLĐ huyện Lắk trao 11 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) và hỗ trợ xây dựng 3 nhà Mái ấm công đoàn (mỗi căn 40 triệu đồng) cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. LĐLĐ thị xã Buôn Hồ cũng hỗ trợ xây dựng 3 nhà Mái ấm công đoàn (30 triệu đồng/căn) và tặng 27 suất quà với tổng số tiền 18 triệu đồng… Ở cấp công đoàn cơ sở, nhiều doanh nghiệp dù bị ảnh hưởng không nhỏ do dịch Covid-19 nhưng vẫn dành nguồn kinh phí để hỗ trợ công nhân lao động như Công ty Cổ phần du lịch Đắk Lắk, Công ty TNHH MTV In Đắk Lắk, Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Bạch Mã... 

Kịp thời động viên công nhân lao động nghèo

Đối với nhiều công nhân lao động, bình thường cuộc sống của họ vốn đã khó khăn, chật vật lại càng khó khăn hơn khi dịch bệnh xảy ra, họ phải nghỉ việc không lương, hoặc chỉ được hỗ trợ từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng/tháng. Đơn cử như chị Đinh Thị Ngọc Huyền (Trường Mầm non Quốc tế, TP. Buôn Ma Thuột) là gia đình thuộc diện hộ nghèo, phải ở nhà trọ, một mình chị phải nuôi hai con nhỏ, trong đợt dịch bệnh vừa qua phải nghỉ việc không lương 3 tháng (tháng 2, 3, 4); hay như anh Y Vương Êban (Công ty TNHH Vinh Phúc, huyện Cư M’gar) phải nghỉ việc không lương từ sau Tết Nguyên đán đến nay, trong khi đó, vợ anh không có việc làm, 2 con nhỏ lại đang đi học khiến cuộc sống của gia đình càng thêm túng bấn. Do đó, món quà  LĐLĐ tỉnh trao tặng trong dịp này đã giúp gia đình những người lao động nghèo như chị Huyền, anh Vương vừa có thêm kinh phí để trang trải sinh hoạt vừa có thêm nghị lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống khi được tổ chức công đoàn luôn quan tâm hỗ trợ.

Đại diện Công đoàn ngành Công thương tặng quà cho người lao động Công ty Cổ phần Du lịch công đoàn Ban Mê.
Đại diện Công đoàn ngành Công thương tặng quà cho người lao động Công ty Cổ phần Du lịch công đoàn Ban Mê.

Ông Nguyễn Công Bảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ: “Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn tập trung vào hoạt động thăm và tặng quà cho công nhân lao động khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19 ở các doanh nghiệp. Mỗi phần quà dù giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa kịp thời động viên công nhân lao động yên tâm lao động sản xuất cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19”.

Ngoài các hoạt động tập trung trong Tháng Công nhân, trước đó công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với người lao động như: giúp nông dân tiêu thụ dưa hấu ở huyện Krông Ana, triển khai ATM gạo ở huyện Ea Súp, trao tặng khẩu trang kháng khuẩn cho nhân viên y tế, trang bị khẩu trang và nước rửa tay kháng khuẩn cho công nhân lao động…

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.