Multimedia Đọc Báo in

Ghi dấu màu áo xanh tình nguyện

15:02, 28/05/2020

Phuy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, công tác thanh niên trên địa bàn huyện Cư Kuin đã được triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Có mặt tại buôn Ea Ktur (xã Ea Ktur) khi địa phương đang thi công công trình điện thắp sáng mới cảm nhận được không khí hăng say và tinh thần nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên thanh niên.

Buôn Ea Ktur có 100% người dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống của bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Dù đã được các cấp chính quyền quan tâm đầu tư nhưng nhiều tuyến đường nội buôn đã xuống cấp, điện thắp sáng bảo đảm an ninh chưa được đầu tư.

Thấu hiểu những vất vả của người dân, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã chung tay hỗ trợ người dân lắp đặt điện thắp sáng trên tuyến đường dài 1,5 km với tổng kinh phí 25 triệu đồng, gia cố đường giao thông, phát quang bụi rậm... Những ngôi nhà cũ, hư hỏng cũng được đoàn viên thanh niên sửa chữa giúp người dân yên tâm hơn trong mùa mưa gió.

Huyện Đoàn Cư Kuin ủng hộ xây nhà Khăn quàng đỏ tặng em Vũ Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Kim Đồng.
Huyện Đoàn Cư Kuin ủng hộ xây nhà Khăn quàng đỏ tặng em Vũ Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Kim Đồng.

Còn xã Ea Tiêu, anh Nguyễn Khánh, Bí thư Đoàn xã cho biết, khi dịch Covid-19 xảy ra, Đoàn xã đã chủ động thành lập đội hình tình nguyện ứng phó dịch bệnh với 25 đoàn viên tham gia; tổ chức phát 1.000 khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho người dân trên địa bàn. Đoàn xã cũng đã xây dựng 4 điểm rửa tay công cộng, phân công đoàn viên túc trực hướng dẫn người dân sát khuẩn đúng cách tại các chợ Việt Đức, Trung Hòa, 19/8 và khu vực ngã ba buôn Ea Tiêu. Ngoài ra, Đoàn xã cũng phối hợp với Trạm Y tế xã hướng dẫn trên 500 người dân từ các tỉnh thành khác về địa phương khai báo y tế...

 
“Trong những ngày này, tuy dịch bệnh Covid -19 đã tạm thời lắng xuống nhưng lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Cư Kuin vẫn nâng cao tinh thần trách nhiệm, luôn túc trực tại những điểm tập trung đông người để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của các cấp trong việc phòng, chống dịch bệnh".
 
Bí thư Huyện Đoàn Cư Kuin Đặng Thị Vân

Chị Đặng Thị Vân, Bí thư Huyện Đoàn Cư Kuin chia sẻ: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Ban Thường vụ Huyện Đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc đã thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực. Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn đã phối hợp với các tổ chức cơ sở đoàn khởi công và bàn giao công trình thanh niên thắp sáng đường quê tại xã Ea Ktur; xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng em Vũ Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Kim Đồng với tổng kinh phí xây dựng 80 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công, gia đình chính sách; dọn dẹp, sửa sang nhà văn hóa cộng đồng các thôn, buôn, tôn tạo bến nước…

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng đã chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và phát 500 tờ rơi, 400 chai sát khuẩn khô, 400 khẩu trang vải sát khuẩn đến tận nhà các hộ dân trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc lắp đặt các điểm rửa tay công cộng tại khu vực chợ, trường học; thành lập đội hình tình nguyện ứng phó với dịch bệnh; phối hợp với UBND các xã hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà để giúp người dân hoàn tất hồ sơ trong thời gian dịch bệnh xảy ra.

Thanh niên xã Ea Tiêu hướng dẫn người dân sát khuẩn đúng cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Thanh niên xã Ea Tiêu hướng dẫn người dân sát khuẩn đúng cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để kịp thời hỗ trợ thanh niên vươn lên trong cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện rà soát các mô hình khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên, qua đó giải ngân được 4 nguồn vốn khởi nghiệp với tổng số vốn 170 triệu đồng.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.