Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng doanh nhân trong đại dịch

07:57, 30/05/2020

Trong khuôn khổ Chương trình “Vững tin Việt Nam” hướng đến mục tiêu hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, những phần quà ấm áp tình người vừa được Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (tên thường gọi là "bầu Hiển") mang đến giúp những người dân nghèo tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Chuyến xe nghĩa tình chở 100 suất quà, mỗi suất gồm 800.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, mang niềm vui đến với bà con đồng bào M’nông của xã Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đắk Phơi (huyện Lắk). Những suất quà được trao tận tay, kịp thời cho những hộ đặc biệt khó khăn có ý nghĩa động viên tinh thần lẫn vật chất, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội.

Nhận trên tay món quà nghĩa tình của doanh nghiệp, chị H’Mai Mbôn mừng lắm, bởi số tiền này giúp chị trang trải những chi phí sinh hoạt hằng ngày trong thời gian chờ đợi, tìm kiếm công việc. Với bà H’Chiến Tơr, số tiền được hỗ trợ sẽ giúp bà tạm vơi nỗi lo cái ăn hằng ngày trong đại gia đình có đến 10 thành viên. Còn lãnh đạo UBND xã Đắk Phơi thì rất cảm kích, tri ân món quà quý của doanh nghiệp, mà nhờ nhịp cầu nối kết là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến được với bà con, qua đó san sẻ gánh nặng, giúp chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là với một xã vùng sâu còn nhiều khó khăn như Đắk Phơi có tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 41%.

Ông Lê Văn Một (thứ hai từ trái sang), Trưởng Văn phòng Tây Nguyên, Khối bất động sản Tập đoàn T&T Group trao tượng trưng số tiền hỗ trợ cho tỉnh Đắk Lắk.
Ông Lê Văn Một (thứ hai từ trái sang), Trưởng Văn phòng Tây Nguyên, Khối bất động sản Tập đoàn T&T Group trao tượng trưng số tiền hỗ trợ cho tỉnh Đắk Lắk.

Tập đoàn T&T Group đã ủng hộ, hỗ trợ trên 40 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; trong đó riêng gói hỗ trợ trong chương trình "Vững tin Việt Nam" là 20 tỷ đồng.

Được biết trong dịp này, Tập đoàn T&T Group trao tặng 500 phần quà với tổng giá trị 500 triệu đồng cho 500 hộ nghèo ở các xã: Đắk Nuê, Đắk Phơi (huyện Lắk), Yang Réh, Ea Trul (Krông Bông) và phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột). Ông Lê Văn Một, Trưởng Văn phòng Tây Nguyên, Khối bất động sản Tập đoàn T&T Group cho biết: “Chương trình “Vững tin Việt Nam” được Tập đoàn triển khai tại 28 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Đắk Lắk, tổng kinh phí hỗ trợ là 20 tỷ đồng với hàng nghìn phần quà được trao trực tiếp cho những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Đây là tấm lòng của hơn 80.000 cán bộ, nhân viên của Tập đoàn nhằm thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, qua đó lan tỏa thông điệp yêu thương, niềm tin chiến thắng, hỗ trợ các địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn. Chương trình chính thức khởi động vào trung tuần tháng 5 và khép lại vào cuối tháng".

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương trao quà của Tập đoàn T&T Group hỗ trợ các hộ dân tại xã Đắk Phơi.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương trao quà của Tập đoàn T&T Group hỗ trợ các hộ dân tại xã Đắk Phơi.

Trong suốt hành trình nhân ái đến với người nghèo, Tập đoàn phối hợp cùng các địa phương chuẩn bị chu đáo từ công tác rà soát, bình xét các hộ được thụ hưởng đến khâu tổ chức, trao tặng quà. Theo đó, có 3 đối tượng được ưu tiên nhận quà là hộ đặc biệt khó khăn; đối tượng chính sách, thương binh và đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội. Các buổi trao tặng diễn ra đơn giản, nhanh, gọn, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh, song vẫn trang trọng, ấm áp tình người.

Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.