Multimedia Đọc Báo in

Trao nhà tình thương tặng người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn

22:14, 16/05/2020

Sáng ngày 16-5, cấp ủy, chính quyền xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn) phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình trình trao Nhà tình thương tặng gia đình ông Hoàng Văn Giang, sinh năm 1980, ở thôn 4, xã Ea Huar.

A
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk và chính quyền địa phương trao tặng gia đình ông Hoàng Văn Giang ngôi nhà tình thương

Gia đình ông Giang thuộc hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã. Bản thân ông Giang bị khiếm thị bẩm sinh nhưng hằng ngày vẫn đi cắt cỏ nuôi bò, tài sản duy nhất của gia đình. Năm 2017, vợ ông Giang trong một lần đi làm thuê chẳng may bị tai nạn giao thông tử vong để lại hai người con bơ vơ, một gái, một trai, sinh năm 2011 và 2015. Căn nhà cũ của gia đình là một căn nhà gỗ mục nát, xuống cấp, trời nắng thì nóng bụi, trời mưa thì lạnh và dột, nát. Đời sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Được sự hỗ trợ của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các cấp chính quyền địa phương, sau gần một tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 45 m2, với tổng trị giá 70 triệu đồng (ngôi nhà có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa), trong đó Công ty TNHH Dịch vụ và vận tải Tín Nghĩa (Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk) ủng hộ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp, giúp gia đình ông Giang có nơi ở ổn định.

A
Mọi người cùng chung vui với gia đình ông Hoàng Văn Giang trong ngôi nhà mới

Cũng tại Chương trình, một số nhà hảo tâm cũng đã trao các phần quà trị giá 5 triệu đồng tặng gia đình ông Giang. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp thể hiện tinh thần tương thân tương ái, bảo đảm an sinh xã hội giúp các hộ nghèo khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.