Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Krông Ana thực hiện nhiều công trình ý nghĩa

08:38, 21/05/2020

Với mục đích đem đến sân chơi bổ ích cho người dân buôn K62 và khu vực lân cận, đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao tại địa phương, từ đầu năm 2020 Đoàn xã Băng A Drênh đã xây dựng sân bóng chuyền rộng 300 m2, với tổng chi phí khoảng 40 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Huyện Đoàn và Đoàn xã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp.

Theo anh Nguyễn Công Đường, Bí thư Đoàn xã Băng A Drênh, sân bóng chuyền buôn K62 có diện tích khá rộng, nhưng trước đây là nền đất nên thanh niên và người dân trong buôn chỉ chơi thể thao vào mùa khô, còn mùa mưa mặt sân ướt sũng, bùn lầy, mọi hoạt động không thể thực hiện. Nhận thấy đây là yếu tố cản trở phong trào thể dục thể thao tại địa phương, cuối năm 2019, Đoàn xã đã đăng ký với Huyện Đoàn chọn thực hiện công trình này để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Từ sự hỗ trợ 8 tấn xi măng của Huyện Đoàn, Ban Chấp hành Đoàn xã đã đứng ra vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay, góp sức để hoàn thành công trình.

Đoàn viên thanh niên  xã Dray Sáp  tham gia làm sân bóng chuyền  thôn Đoàn Kết.
Đoàn viên thanh niên xã Dray Sáp tham gia làm sân bóng chuyền thôn Đoàn Kết.

Với tinh thần “góp gió thành bão” chỉ trong một thời gian ngắn, Đoàn xã đã vận động đủ kinh phí, đồng thời phát động thanh niên và người dân địa phương đóng góp ngày công xây dựng sân bóng. Chị H’Thủy Buôn Krông, đoàn viên buôn K62 cho hay, khi nghe thông tin Đoàn xã triển khai xây dựng sân bóng chuyền, chị đã tiên phong tình nguyện đăng ký làm công tác hậu cần. Theo đó, chị và các đoàn viên nữ lo nước uống, nấu ăn cho tất cả mọi người tham gia đổ bê tông sân bóng. Nhà ngay cạnh sân bóng, chị cảm thấy rất phấn khởi bởi mỗi chiều thấy thanh niên, người dân có một không gian để chơi, hoạt động thể thao bổ ích. Từ ngày sân bóng hoàn thành, không những người lớn mà trẻ nhỏ trong buôn cũng có nơi vui chơi sạch sẽ, thoáng mát.

Trong những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự ở khu vực buôn Tuôr A và Kla diễn biến phức tạp, nhất là nạn trộm chó. Đầu năm 2020, Đoàn xã Dray Sáp đã phối hợp với Ban tự quản buôn Tuôr A và buôn Kla xây dựng hơn 7 km đường điện thắp sáng tại hai buôn. Ban Chấp hành Đoàn xã đã triển khai kế hoạch kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền, bóng đèn, dây điện… để kéo điện thắp sáng tại một số trục đường ở hai buôn. Với chủ trương đúng đắn, mang lại nhiều lợi ích nên khi được vận động, nhiều cá nhân, tổ chức đã tiên phong đóng góp. Công trình hoàn thành đầu năm 2020 (trước thời điểm đón Tết Nguyên đán Canh Tý) mang lại ánh sáng trên các tuyến đường, giảm hẳn tình trạng mất trộm chó.

Chị H’Triom Aput (buôn Kla) phấn khởi chia sẻ, từ khi có điện thắp sáng ở trục đường nội buôn, người dân an tâm hơn mỗi khi đi đường vào ban đêm, không sợ đi trúng ổ gà, ổ voi. Đặc biệt, trong buôn phần lớn người dân theo đạo nên vào ngày nghỉ cuối tuần thường đi lễ vào lúc sáng sớm, lúc chưa có điện đường ai nấy đều lo lắng, nhưng khi có điện thắp sáng thì yên tâm hơn nhiều, hiện tượng câu trộm chó cũng giảm nhiều. Không chỉ công trình đường điện thắp sáng, trong năm 2020, tuổi trẻ xã Dray Sáp còn thực hiện công trình sân bóng chuyền thôn Đoàn Kết. Ngoài sự hỗ trợ của Huyện Đoàn Krông Ana, Đoàn xã còn huy động người dân, doanh nghiệp đóng góp, đồng thời tham gia 50 ngày công để đổ bê tông làm sân bóng. Công trình hoàn thành đã mang lại một không gian để người dân địa phương có nơi tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân.

Thanh niên đánh bóng tại sân bóng chuyền buôn K62, xã Băng A Drênh.
Thanh niên đánh bóng tại sân bóng chuyền buôn K62, xã Băng A Drênh.

Anh Y Kle Knul, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Ana cho biết, đầu năm 2020 các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã đăng ký 11 công trình thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp gồm: sân bóng chuyền, điện thắp sáng đường quê, tuyến đường thanh niên tự quản, sơn sửa khu vui chơi… Song do ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn huyện mới có một số công trình hoàn thành như sân bóng chuyền buôn K62, sân bóng chuyền thôn Đoàn Kết, đường điện thắp sáng tại buôn Kla và buôn Tuôr A… Các công trình còn lại dự kiến sẽ được triển khai vào cuối tháng 5 tới.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.