Multimedia Đọc Báo in

Độc đáo triển lãm hoa lan tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột

14:24, 01/06/2020

Câu lạc bộ Hoa lan (thuộc Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk) vừa tổ chức “Triển lãm hoa lan” tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột (đường Kim Đồng, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Triển lãm thu hút sự tham gia của gần 100 nghệ nhân đến từ Hội Sinh vật cảnh các huyện Krông Ana, Krông Búk, Krông Pắc, Krông Năng, Buôn Đôn, thị xã Buôn Hồ; Hiệp hội Hoa Lan Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ Hoa lan Di Linh (tỉnh Lâm Đồng).

Các nghệ nhân đã đem đến triển lãm trên 150 giò phong lan, trong đó có 30 loài lan quý hiếm, phục vụ nhu cầu thưởng lãm của những người yêu hoa lan trên địa bàn tỉnh và du khách ngoài tỉnh.

Một giò hoa lan tại triển lãm.
Lan giả hạt đột biến màu trắng, được nghệ nhân đặt tên là Đình Thái.

Ông Trần Đình Thái, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Sinh vật cảnh tỉnh, Trưởng Bộ môn hoa Lan, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoa Lan TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Trong số hơn 150 giò phong lan trưng bày tại triển lãm lần này có nhiều giò phong lan quý hiếm, trị giá hơn một trăm triệu đồng/1 giò. Đó là các giò phong lan họ Giả hạc, như: “Phi điệp song mã”, “Hồng loan hoàng” của nghệ nhân Trịnh Hòa; “Hải Dương 5 cánh” của nghệ nhân Bùi Việt...

1.
Hoa lan Giáng Hương Tam Bảo Sắc đột biến của nghệ nhân Nguyễn Hùng Cường. Ảnh:  A. Thủy

 

Hoàng  Nhạn của Huy Anh
Lan Hoàng Nhạn của nghệ nhân Huy Anh. Ảnh: A.Thủy

Còn các nghệ nhân của Hiệp hội Hoa Lan Sài Gòn chia sẻ: Ở TP. Hồ Chí Minh cũng có tổ chức triển lãm Hoa Lan - Cây cảnh nhưng không có nhiều hoa phong lan quý hiếm như triển lãm tại TP. Buôn Ma Thuột lần này.

Ảnh: A.Thủy
Khách thưởng lãm thích thú ghi lại khoảnh khắc bên hoa lan Đuôi Chồn của Vườn lan Sinh Tuyền. Ảnh: A.Thủy

Triển lãm hoa lan tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột là nơi hội tụ, giới thiệu nhiều chủng loại hoa lan quý của từng địa phương, đáp ứng nhu cầu thị hiếu thẩm mỹ của những người yêu phong lan, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời còn là "sân chơi" cho các nghệ nhân hoa lan có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về nghệ thuật trồng, chăm sóc loài hoa yêu thích.

                                                                         Hoàng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.