Multimedia Đọc Báo in

Tình cảnh ngặt nghèo của một gia đình cần được giúp đỡ

08:26, 01/06/2020

Anh Nguyễn Văn Thanh (dân tộc Tày) và chị Nông Thị Nhờ, ở thôn 5, xã Krông Á (huyện M'Đrắk) lấy nhau sinh được 3 người con. Cuộc sống của gia đình anh chị rất khó khăn, chỉ trông vào việc làm thuê công nhật của anh Thanh.

Cách đây 6 năm, trong một lần bốc vác keo thuê, anh Thanh không may bị tai nạn lao động, bị chấn thương cột sống, dập thận. Ngày anh bị tai nạn, đứa con gái út của anh chưa tròn 1 tháng tuổi. Chi phí chữa trị tiêu tốn hết vốn liếng bao năm vợ chồng anh dành dụm, lại phải vay mượn thêm. Kể từ ngày đó anh Thanh bị liệt nửa thân dưới và suy thận. Bị bại liệt, sức khỏe anh Thanh cũng ngày càng kém đi và cả ngày chỉ nằm thoi thóp ở trên giường. Gánh nặng gia đình đổ lên vai chị Nhờ, phải tần tảo lao động sớm hôm chăm lo cho cả gia đình và chăm sóc chồng. Mọi khoản chi phí thuốc thang cho chồng và tiền đóng học cho con đều đi vay mượn nên kinh tế gia đình chị Nhờ ngày càng khánh kiệt.

Anh Nguyễn Văn Thanh trong một lần điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk.
Anh Nguyễn Văn Thanh trong một lần điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk.

Sinh ra trong gia đình khó khăn nhưng các con của anh Thanh, chị Nhờ đều chăm ngoan, học giỏi. Ngoài thời gian học trên lớp, các cháu luôn bảo ban nhau giúp mẹ làm việc nhà và chăm sóc bố. Những ngày cuối tuần hay nghỉ hè, hai đứa con lớn của anh chị lại lặn lội ở những cánh đồng mò cua, bắt ốc bán kiếm tiền mua sách vở và đồ dùng học tập.

Cũng vì nằm liệt lâu ngày, ăn uống thiếu chất nên sức khỏe anh Thanh ngày một yếu, thân hình chỉ còn da bọc xương, thiếu máu trầm trọng, thường xuyên phải truyền máu và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk. Mặc dù anh được bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng vẫn có nhiều loại thuốc không có trong danh mục buộc phải mua ngoài, cộng thêm chi phí ăn ở sinh hoạt mỗi lần đi viện khiến vợ chồng anh chị vô cùng túng quẫn.

Hoàn cảnh gia đình anh Thanh, chị Nhờ đang cần sự chia sẻ, chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Đặc biệt anh Thanh đang bị thiếu máu trầm trọng, rất cần được hỗ trợ nhóm máu A+.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Nguyễn Văn Thanh, ở thôn 5, xã Krông Á, huyện M'Đrắk; điện thoại: 033.6867004.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.