Multimedia Đọc Báo in

Xót xa hoàn cảnh cháu bé bị bệnh bướu bẩm sinh

10:30, 15/06/2020

Cháu Cháng Thị Hà (SN 2013), là con của anh Cháng Chúa Chúng và chị Giàng Thị Chá ở thôn Ea Uôl, xã Cư Pui (huyện Krông Bông) từ khi sinh ra đã phải mang trong mình căn bệnh bướu bẩm sinh quái ác. Hoàn cảnh gia đình anh Chúng vô cùng khó khăn nên không có điều kiện đưa con đi khám, điều trị.

Tuy lúc còn nhỏ, bằng mắt thường chưa thể phát hiện được, nhưng khi cháu Hà được hơn 6 tháng tuổi thì bướu phát triển một cách dị thường. Đến nay đã hơn 7 tuổi nhưng cháu chỉ nặng hơn 10 kg, cơ thể ngày càng tiều tụy với khối u ngoại cỡ. Khi cháu được 3 tuổi, được sự động viên giúp đỡ của bà con lối xóm và thầy cô giáo tại địa phương, gia đình đã đưa cháu đi khám nhưng lúc đó cháu còn quá nhỏ, lại mang bướu ác tính nên việc điều trị chưa được thực hiện. Đến nay, bướu phát triển mỗi ngày một to hơn, chèn ép phần cổ và sau gáy, mỗi lần ăn uống cháu rất đau, quay đầu rất khó, phải quay cả người. Mỗi khi trái gió trở trời là cháu lại đau khóc, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải do mẹ giúp đỡ.

Cháu Cháng Thị Hà.
Cháu Cháng Thị Hà.

Cả gia đình sống trong ngôi nhà xập xệ, thiếu trước hụt sau, đất đai canh tác ít, nguồn thu nhập chẳng đáng là bao. Anh Chúng, bố bé Hà không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm đó, những ngày không có việc làm thì anh ở nhà phụ vợ chăm sóc con. Anh tâm sự, nhìn con đau đớn, trong lòng rất xót xa nhưng “lực bất tòng tâm”, không biết phải làm thế nào để con hết bệnh. Hàng xóm láng giềng nhìn hoàn cảnh gia đình anh Chúng thương cảm song cũng chỉ có thể giúp đỡ ít tiền mua thuốc thang, thức ăn.

Chị Vương Thị Nhung, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Ea Uôl cho biết: “Do gia đình quá nghèo nên anh Chúng, chị Chá không có điều kiện đưa con đi bệnh viện chữa trị. Rất mong trong thời gian tới có nhiều mạnh thường quân, các nhà hảo tâm giúp đỡ để cháu có điều kiện chữa trị, được đi học, vui chơi như bạn bè cùng trang lứa".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Thầy Nguyễn Hữu Hiệp, giáo viên Trường THCS Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, điện thoại: 0972003185 hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Vàng A Hiệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.