Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công

07:24, 26/07/2020
Từ ngày 22 đến 24-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Bông đã tổ chức 4 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và thương, bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2020).
 
Theo đó, các đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 66 đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu, trong đó có 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng gồm các Mẹ: Huỳnh Thị Bộ, Nguyễn Thị Bản (xã Hòa Sơn), Võ Thị Hoa (xã Dang Kang), Ngô Thị Khiêm (xã Hòa Lễ), Đặng Thị Lịch, Phan Thị Giỏi (xã Hòa Phong); 2 thương bệnh binh nặng trên 80% và 58 thân nhân đang thờ cúng mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Tại buổi đi thăm tặng quà, các đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập của dân tộc, vì sự nghiệp thống nhất đất nước. Đồng thời, động viên các Mẹ và các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cố gắng nuôi dạy con cái, động viên người thân, con cháu hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành phát động, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng với địa phương xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.
 
Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương đến thăm và tặng quà thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng
Đoàn công tác do Bí thư Huyện ủy Krông Bông Đỗ Quốc Hương làm Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Bộ (xã Hòa Sơn).
 
Nhân dịp này, các đoàn công tác đã tặng mỗi Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh nặng một suất quà trị giá 200.000 đồng và 1 triệu đồng tiền mặt; các thân nhân đang thờ phụng liệt sỹ 400.000 đồng; gia đình có Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất 500.000 đồng.
 
Được biết, hiện nay huyện Krông Bông đang quản lý hơn 1.700 người có công, gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn. Hằng tháng huyện thực hiện chi trả cho 553 đối tượng, với số tiền 1,16 tỷ đồng.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.