Multimedia Đọc Báo in

Làm việc bằng cả tâm huyết

11:42, 23/07/2020

Tâm huyết, năng động, sáng tạo, sâu sát cơ sở để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc và làm việc với Trung tá Nguyễn Đức Thuận, Đội Trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Krông Pắc) và cô giáo Nguyễn Khánh Minh Thương, Tổng Phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắc).

Trung tá công an sâu sát cơ sở

Trung tá Nguyễn Đức Thuận có nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo đơn vị trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hình sự. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, anh thường xuyên xuống tận cơ sở, đặc biệt là các "điểm nóng" về an ninh trật tự trên địa bàn để nắm bắt tình hình. Từ những kết quả điều tra được, anh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống tội phạm.

Trung tá  Nguyễn Đức Thuận  tiếp nhận,  xử lý tin báo án trên trang Zalo  của Công an huyện.
Trung tá Nguyễn Đức Thuận tiếp nhận, xử lý tin báo án trên trang Zalo của Công an huyện.

Để bảo đảm yếu tố khách quan, trung thực, đúng pháp luật trong điều tra và xử lý tin, án, Trung tá Nguyễn Đức Thuận thường xuyên có mặt tại hiện trường các vụ án. Cụ thể, từ năm 2015 đến nay, anh đã phối hợp với các lực lượng tổ chức điều tra, làm rõ 427/500 vụ án, 735 đối tượng (đạt tỷ lệ 85,4% tổng số vụ án phát hiện trên địa bàn), trong đó có 14 vụ án đặc biệt nghiêm trọng; tham gia đấu tranh 7 chuyên án, bắt 13 đối tượng truy nã; trực tiếp chỉ huy triệt xóa 120 tụ điểm tệ nạn xã hội, bắt 568 đối tượng, thu giữ 27 điện thoại di động, 6 máy tính, 30 xe máy các loại, một số vật dụng để đánh bạc và hơn 724 triệu đồng. Kết quả, đã khởi tố 77 vụ, 224 bị can; xử lý hành chính 43 vụ, 344 đối tượng, nộp Kho bạc Nhà nước gần 650 triệu đồng.

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2015 đến nay, Trung tá Nguyễn Đức Thuận đã nhiều lần được nhận giấy khen của các cấp, ngành và được vinh danh là gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”, giai đoạn 2015 - 2020. Riêng năm 2018, Trung tá Nguyễn Đức Thuận được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã trực tiếp chỉ đạo triệt phá 5 tụ điểm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, bắt và khởi tố 20 đối tượng, số tiền thu giữ gần 290 triệu đồng.

Tổng phụ trách Đội năng nổ, sáng tạo

Phát huy sức trẻ trong môi trường giáo dục, những năm qua cô giáo Nguyễn Khánh Minh Thương, Tổng Phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Hòa Tiến) luôn nỗ lực phát triển các phong trào Đoàn, Đội, hoạt động ngoại khóa của trường. Cô Nguyễn Khánh Minh Thương chia sẻ, cũng một nội dung nhưng sẽ có nhiều cách để chuyển tải đến học sinh và hoạt động ngoại khóa được ưu tiên lựa chọn bởi nó phù hợp với lứa tuổi, đáp ứng nhu cầu vừa chơi vừa học của trẻ.

Cô Nguyễn Khánh Minh Thương (đứng giữa) tập văn nghệ cho các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.
Cô Nguyễn Khánh Minh Thương (đứng giữa) tập văn nghệ cho các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

Với suy nghĩ và phương châm làm việc như vậy, cô đã trực tiếp tổ chức nhiều phong trào, chương trình ngoại khóa cho học sinh, trong đó ưu tiên nội dung giáo dục truyền thống nhằm khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, đạo lý "uống nước nhớ nguồn"… Cụ thể, Liên Đội nhà trường đã nhận chăm sóc Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã; duy trì hoạt động gặp gỡ, nói chuyện truyền thống với các cựu chiến binh huyện Krông Pắc; phát động phong trào viết thư thăm hỏi các chú bộ đội ở Đồn biên phòng 741 (huyện Ea Súp); thăm và tặng quà cho các đồng chí lão thành cách mạng ở xã Hòa Tiến. Đồng thời, tổ chức các chương trình như: Mỗi tuần một nhân vật lịch sử; Chúng em đến với làng nghề chổi đót tại thôn 3 xã Hòa Tiến; tham quan Nhà đày Buôn Ma Thuột, Bảo tàng tỉnh…

Bản thân cô giáo Nguyễn Khánh Minh Thương thực hiện đề tài “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục truyền thống thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh ở trường tiểu học” và đã đoạt giải  B cấp huyện về sáng kiến kinh nghiệm năm học 2018 - 2019.

Nhật Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.