Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình người chiến sĩ công an nhân dân

08:55, 22/07/2020

Không chỉ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, những năm qua Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo đối tượng chính sách và các hoạt động từ thiện xã hội, góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

Nghĩa tình đồng đội

Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh luôn thực hiện tốt chính sách đối với người có công, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho 808 trường hợp với số tiền gần 700 triệu đồng. Đặc biệt, công tác chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn được quan tâm.

Năm 2016, Công an tỉnh nhận phụng dưỡng Mẹ Trần Thị Lý (SN 1926, thôn Thăng Lập 1, xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắc) với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Mẹ Lý có chồng và con trai là liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ đã được Chủ tịch nước tặng danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam Anh hùng vào tháng 12-2014. Ngoài Mẹ Lý, hiện nay Công an tỉnh cũng đang nhận phụng dưỡng Mẹ Nguyễn Thị Tiết (xã Ea Phê, huyện Krông Pắc). Năm 2017, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã đóng góp hỗ trợ 60 triệu đồng để sửa chữa nhà ở cho hai mẹ.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) cùng các em nhỏ buôn Hluch (xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar) trong ngày bàn giao lớp học
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) cùng các em nhỏ buôn Hluch (xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar) trong ngày bàn giao lớp học "Chắp cánh ước mơ".

Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh còn chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên rà soát, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, tạo điều kiện để họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Thượng tá Trần Viết Hoàng (Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Buôn Ma Thuột) tâm sự: “Là lính hình sự phải thường xuyên đối mặt với nhiều nguy hiểm, ngoài sự cảm thông, chia sẻ của gia đình, người thân thì sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Công an tỉnh là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối chúng tôi trong cuộc chiến chống tội phạm”. Thượng tá Hoàng bị phơi nhiễm HIV trong quá trình truy bắt đối tượng Vũ Ngọc Húy (trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) vào tháng 9-2018. Ghi nhận tấm gương dũng cảm, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm của Thượng tá Trần Viết Hoàng, lãnh đạo Công an tỉnh đã đến nhà thăm hỏi, chia sẻ...

Ấm lòng quân dân

Thực hiện phong trào “Công an Đắk Lắk hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân”, các đơn vị trực thuộc, công an các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức đoàn thể đã tăng cường ra quân hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Đối với gia đình của Lê Gia Hân (SN 2009), Liên đội trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (xã Ia R’vê, huyện Ea Súp), 2 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh là những người thân. Hân là con thứ 2 trong gia đình, mẹ bỏ đi khi vừa mới sinh em trai được 2 tháng. Năm 2019, ba của Hân qua đời vì bệnh tật. Từ đó, cuộc sống hằng ngày của gia đình đều do một tay bà nội Hân lo. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn đó, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đã hỗ trợ gia đình 300.000 đồng/tháng nhằm tạo điều kiện để Hân tiếp tục đến trường.

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đến thăm, tặng quà cho em Lê Gia Hân, xã Ia R'vê (huyện Ea Súp) .
Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đến thăm, tặng quà cho em Lê Gia Hân, xã Ia R'vê (huyện Ea Súp).

Tháng 9-2019, gia đình chị H’Tlinh Niê (buôn Ea Zin, xã Cư Né, huyện Krông Búk) phấn khởi khi được chuyển về "Nhà 19-8" do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng trị giá 50 triệu đồng. Chị H’Tlinh là trường hợp đặc biệt khó khăn của buôn Ea Zin. Chồng chị mất cách đây 6 năm vì bệnh tật. Cả 4 mẹ con phải sống trong căn nhà dột nát, không có đủ tiền để sửa chữa. Chị H’Tlinh xúc động chia sẻ: "Cả cuộc đời tôi không dám mơ có căn nhà mới để ở. Không ngờ được cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh xây tặng “Nhà 19-8”, tôi và các con biết ơn vô cùng...”.

Theo Thượng úy Đinh Xuân Hoàng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công tỉnh, phong trào “Công an Đắk Lắk hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân” có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ hướng về cộng đồng. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đổi mới hoạt động theo hướng sáng tạo, chuyên nghiệp, xuất phát từ chính nhu cầu thực tế của địa phương; đồng thời khuyến khích các đơn vị thông tin, tuyên truyền và lan tỏa hoạt động trên các trang mạng xã hội, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá thực tiễn hoạt động… nên nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.   

Trong 5 năm qua (2015 - 2020), toàn lực lượng Công an tỉnh đã vận động quyên góp, phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức hơn 600 đợt hướng về cơ sở với tổng kinh phí hơn 37 tỷ đồng.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.