Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình với người có công

09:31, 26/07/2020

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân thị xã Buôn Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm sóc người có công với cách mạng.

Những ngày tháng Bảy, gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đố (xã Cư Bao) lại tiếp đón nhiều tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đến thăm hỏi, tặng quà thể hiện lòng tri ân. Mẹ Đố sinh năm 1930, quê ở tỉnh Quảng Nam, có chồng và con là liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ vinh dự được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng năm 2017, hiện đang sống cùng gia đình người con trai Trần Văn Tài.

Anh Tài cho hay, những năm qua, Mẹ luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chăm sóc của Nhà nước, chính quyền địa phương và bà con hàng xóm. Đặc biệt, Mẹ được Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên nhận phụng dưỡng và hỗ trợ số tiền 1,5 triệu đồng/tháng và Trung đoàn 95 (đóng chân trên địa bàn thị xã Buôn Hồ) hỗ trợ số tiền 700.000 đồng/tháng. Ngoài ra, vào các dịp lễ, Tết, khi ốm đau, Mẹ vẫn được nhiều tổ chức, đoàn thể, ban, ngành đến thăm hỏi, động viên.

Căn nhà của hộ ông Lưu Cu được hỗ trợ kinh phí sữa chữa vào năm 2018.
Căn nhà của hộ ông Lưu Cu được hỗ trợ kinh phí sữa chữa vào năm 2018.
 
Nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7 năm nay, thị xã Buôn Hồ dành kinh phí khoảng 300 triệu đồng để tổ chức các hoạt động tri ân, thăm, tặng quà những người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn”.
 
Ông Lê Bá Hiếu, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã

Một hoạt động cũng được các cấp chính quyền và nhân dân thị xã Buôn Hồ triển khai thực hiện tốt, thể hiện sự chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng là phong trào hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng gặp khó khăn. Đơn cử như hộ ông Lưu Cu (xã Cư Bao) là con liệt sỹ được hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa vào năm 2006, đến năm 2018, gia đình ông lại được Phòng Lao động – Thương bình và Xã hội thị xã hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa nhà.

Hay như trường hợp của cựu thanh niên xung phong Võ Thị Thanh An (phường Đạt Hiếu) được Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền hỗ trợ 50 triệu đồng, đoàn viên thanh niên địa phương đóng góp ngày công lao động để xây dựng nhà Tình nghĩa vào năm 2019. Có thể nói, những căn nhà được hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước; là tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với người có công và thân nhân của họ, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, giúp gia đình thân nhân liệt sỹ có nhà ở ổn định, từng bước cải thiện và nâng cao mức sống.

Cán bộ chính sách xã Cư Bao thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đố.
Cán bộ chính sách xã Cư Bao thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đố.

Theo số liệu thống kê của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Buôn Hồ, hiện nay, địa phương có 422 đối tượng có công với cách mạng; trong đó, có 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 174 thương, bệnh binh, 40 người bị địch bắt tù đày, 36 đối tượng nhiễm chất độc hóa học… Nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với người có công với cách mạng, địa phương thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đầy đủ, kịp thời các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt các chính sách đối với người có công; tổ chức cho các đối tượng đi điều dưỡng chăm sóc sức khỏe; chi trả đầy đủ và kịp thời trợ cấp ưu đãi; thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, Tết… Những hoạt động ý nghĩa đó thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tạo không khí phấn khởi, huy động toàn xã hội chung tay cùng Đảng và Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống những người có công với cách mạng.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.