Multimedia Đọc Báo in

Truyền thông Tổng đài 111 và nói không với xâm hại tình dục

11:21, 06/07/2020

Ngày 5-7, tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Truyền thông Tổng đài 111 và nói không với xâm hại tình dục trẻ em”

Tham gia chương trình có hơn 100 học sinh đến từ một số trường học trên địa bàn tỉnh. Các em được nghe báo cáo viên cung cấp kiến thức về giới tính, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em kể cả nam và nữ, tuyên truyền về Tổng đài bảo vệ trẻ em 111…

aaaa
Các em tham gia chương trình

Hiện nay, nhiều em vẫn còn nhầm lẫn khi hiểu khái niệm xâm hại tình dục là khi có hành vi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các hành vi như: nhìn vào chỗ kín, cho trẻ xem phim, truyện khiêu dâm, động chạm, ôm, hôn… đều có thể được xem là xâm hại tình dục. Vì vậy, thông qua chương trình đã tuyên truyền, giáo dục cho trẻ kiến thức về sức khỏe – giới tính và những kỹ năng cần thiết để có thể tự bảo vệ bản thân mình trước những nguy cơ bị dụ dỗ, bị xâm hại tình dục... 

Đồng thời, chương trình giúp nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của gia đình, nhà trường, cộng đồng và bản thân các em nhằm góp phần chung tay, chung sức với xã hội để bảo vệ, đem lại cho trẻ em một cuộc sống yên bình hạnh phúc và một xã hội an toàn.

aaaa
Một tình huống xâm hại tinh dục trẻ em giả định được biểu diễn tại chương trình

Được biết, ngày 9-7, chương trình tiếp tục được tổ chức miễn phí tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.