Multimedia Đọc Báo in

Vận động được hơn 1.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế trong ngày ra quân

18:43, 12/07/2020

BHXH tỉnh cho biết, trong ngày ra quân “Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam- Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”, toàn tỉnh đã vận động được 850 người tham gia BHYT hộ gia đình và 167 người tham gia BHXH tự nguyện.

Theo số liệu thống kê của BHXH Việt Nam, trong ngày ra quân tuyên truyền, tổng hợp báo cáo nhanh của 54/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã phát triển được 29.438 người tham gia BHYT hộ gia đình và 23.477 người tham gia BHXH tự nguyện.

a
 Tuyên tuyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện trong ngày ra quân tại xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột.

Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi toàn quốc kết hợp với tuyên truyền lưu động. Đây là một trong những hoạt động cho thấy quyết tâm của ngành nhằm triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân như kế hoạch đề ra. 

Năm nay, lễ ra quân có chủ đề: “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.