Multimedia Đọc Báo in

Cầu nối yêu thương

20:44, 10/08/2020

Thông qua công tác tuyên truyền vận động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp đã tạo cầu nối yêu thương để các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi “giặc” Covid-19.

Đến thăm khu vực phong tỏa tại hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ (phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột), Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỏi thăm sức khỏe, số lượng cán bộ, chiến sĩ của mỗi ca trực, việc chấp hành của công dân tại đây. Đại diện cho chốt trực, ông Trần Minh, Tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Tân Lập cảm ơn đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các mạnh thường quân đã quan tâm, tặng quà để khích lệ tinh thần cho lực lượng trực tại chốt.

Ông cho biết, điểm phong tỏa này có 13 hộ dân, với 51 nhân khẩu, từ ngày thực hiện lệnh phong tỏa của tỉnh, tất cả công dân đều chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Còn lực lượng tham gia chốt trực, mỗi ca đều bố trí từ 7-8 người gồm các thành phần: ban tự quản dân phố, chiến sĩ công an và các đoàn thể của phường. Kíp trực thường liên lạc với các hộ trong khu phong tỏa bằng điện thoại để nắm bắt tình hình sức khỏe hoặc dân cần gì thì sẵn sàng giúp đỡ.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho lực lượng trực tại khu vực phong tỏa trên đường Hoàng Diệu.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho lực lượng trực tại khu vực phong tỏa trên đường Hoàng Diệu.

Tại chốt trực hẻm 43/15 đường Ama Khê, Đoàn công tác lắng nghe chia sẻ của những người làm nhiệm vụ. Đại úy Lê Thị Phú, cán bộ Công an phường Tân Lập cho biết, mỗi ca trực thường bố trí 5-7 người, thực hiện đúng các quy định nghiêm ngặt tại chốt phong tỏa; có nhân viên y tế nắm bắt tình hình sức khỏe, nhu cầu người dân trong khu phong tỏa để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ họ. Địa phương cũng rất quan tâm, tạo điều kiện, đối với phụ nữ như chị Phú thì được ưu tiên trực ngày để tối về có thời gian chăm sóc gia đình, con cái. Nhận phần quà động viên của Đoàn công tác, các cán bộ, chiến sĩ tại chốt trực càng quyết tâm thực hiện nhiệm vụ thật tốt vì cả cộng đồng đang cùng đồng hành với họ trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19. 

Sáng 7-8, Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà với tổng trị giá 40 triệu đồng cho lực lượng chốt, trực tại 4 địa điểm phong tỏa trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (nơi 2 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 tạm trú và di chuyển đến). Số tiền này được trích từ nguồn kinh phí ủng hộ, vận động phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp.

Cùng với thăm hỏi, động viên lực lượng trực chốt tại 4 khu vực dân cư bị phong tỏa tại TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn công tác của MTTQ Việt Nam tỉnh còn đến thăm, tặng quà của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh đến các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 và bệnh nhân, công dân đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Nhận số tiền 97 triệu đồng từ Đoàn công tác trao tặng cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, Tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh xúc động: "Đây là sự động viên hết sức to lớn để đội ngũ thầy thuốc và bệnh nhân tại bệnh viện tiếp tục với cuộc chiến chống dịch Covid-19”.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương (bìa phải) thăm hỏi, động viên lực lượng trực chốt tại khu vực phong tỏa hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương (bìa phải) thăm hỏi, động viên lực lượng trực chốt tại khu vực phong tỏa hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương cho biết, để chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn kêu gọi doanh nghiệp,  mạnh thường quân và toàn thể cộng đồng đóng góp, ủng hộ các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch và công dân đang cách ly tập trung theo quy định của ngành chức năng về phòng chống dịch.

Trong giai đoạn 1 phòng chống dịch Covid-19 hồi đầu năm, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 7 tỷ đồng kịp thời hỗ trợ các địa phương, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong giai đoạn 2 này, kể từ khi phát động (đầu tháng 8-2020) đến nay, MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động được trên 500 triệu đồng, trước mắt là hỗ trợ, động viên các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Hiện MTTQ Việt Nam tỉnh đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp nguồn lực để cùng chống dịch Covid-19.

Hoàng Kim Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.