Multimedia Đọc Báo in

Chung tay phòng chống Covid-19: "Kích hoạt" những tấm lòng

19:13, 05/08/2020
Dịch bệnh Covid-19 quay trở lại với diễn biến phức tạp, mức độ nguy hiểm tăng cao, cơ quan chức năng đã lập tức “kích hoạt” các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Gần như đồng thời, công tác an sinh xã hội cũng được nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh "kích hoạt".
 
Bước sang giai đoạn chống dịch mới với dự báo phức tạp, khó khăn, việc tuân thủ nghiêm công tác cách ly vẫn được đặt lên hàng đầu. Đây được coi là nhiệm vụ tiên phong, đóng vai trò then chốt trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” hiện nay. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, việc cách ly xã hội mặc dù không thực hiện toàn quốc như lần đầu tiên, nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến cuộc sống bị đảo lộn không ít. Đặc biệt, việc thực hiện cách ly, tạm thời ngưng các hoạt động, sinh hoạt thường ngày nhằm kiểm soát sức khỏe bản thân theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, hạn chế lây lan trong cộng đồng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của không ít người, nhất là đối với những đối tượng yếu thế.
 
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh chuẩn bị cơm miễn phí cho người trong khu cách ly
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh chuẩn bị cơm cho người đang cách ly tại khu cách ly tập trung
 
Không để ai bị "đứt bữa" vì dịch, đó như là “mệnh lệnh trái tim”, là trách nhiệm của phần còn lại. Trong khó khăn, đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa. Thấu hiểu những khó khăn mà dịch bệnh gây ra trong đợt bùng phát đầu tiên, ngay khi có thông tin về những ca bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, trên các mạng xã hội đã xuất hiện những lời kêu gọi chuẩn bị tinh thần ủng hộ cả về vất chất lẫn tinh thần của nhiều hội, nhóm. Và hầu như không phải chờ lâu, ngay sau những lời kêu gọi là những phần quà, những khoản tiền lớn, nhỏ đã lập tức được đóng góp, tập hợp để sẵn sàng chuyển đến tay những đối tượng cần giúp đỡ. Dẫu biết rằng trong số những người tiên phong ủng hộ ấy không phải ai cũng có cuộc sống dư dả.
 
Đại diện một nhóm thiện nguyện trao quà hỗ trợ công tác chống dịch tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi
Đại diện một nhóm thiện nguyện trao quà hỗ trợ công tác chống dịch tại Trung tâm Điều dưỡng người có công (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột)
 
Bên cạnh những tấm lòng hảo tâm, các tổ chức, đoàn thể từ thành thị đến nông thôn cũng đã lập tức “xắn tay” thực hiện nhiều phần việc ý nghĩ như may khẩu trang, làm tấm chắn, pha chế nước rửa tay, chuẩn bị những hộp cơm… để trao tặng miễn phí đến người dân đang phải thực hiện cách ly hay những người đang trực tiếp chống dịch. Hay như câu chuyện hàng trăm sinh viên, giảng viên y khoa của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đã xung phong tình nguyện “xách ba lô” lên tuyến đầu, hỗ trợ ngành Y tế phòng chống đại dịch cũng khiến nhiều người phải xúc động... 
 
Tất cả đó là những điều đáng trân quý. Những câu chuyện cảm động, hào sảng dang tay đùm bọc, sẻ chia đang lan tỏa khiến ta càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời, nhắc chúng ta biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Hơn thế nữa, tinh thần "mình vì mọi người", đùm bọc lẫn nhau như tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá để chúng ta có thêm niềm tin chung sức chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.