Multimedia Đọc Báo in

Chương trình Tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng

09:26, 06/08/2020
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các tình nguyện viên của Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) năm 2020 đang tích cực chuẩn bị, sẵn sàng đồng hành, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt nhất để các thí sinh có một kỳ thi thành công.
 
Chuẩn bị kỹ lưỡng
 
Nhận nhiệm vụ “tiếp sức” cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm Trường THPT Lê Quý Đôn, những ngày này, các tình nguyện viên của Đoàn phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh trong khu vực trường, phối hợp với Ban Giám hiệu chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để kỳ thi diễn ra thuận lợi.
 
Với đội hình tình nguyện gồm 10 người, trong thời gian tham gia chương trình TSMT, các bạn trẻ sẽ thực hiện các nội dung hỗ trợ gồm tư vấn, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông, phát tặng cẩm nang thông tin về kỳ thi…
 
Anh Phạm Lê Phương, Bí thư Đoàn phường Tân Lợi cho biết: “Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp, chúng tôi đã bố trí đầy đủ khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, mũ chắn giọt bắn… cho đội hình tình nguyện; phân công các tình nguyện viên thực hiện giãn cách đúng tiêu chuẩn, không tập trung quá đông khi tham gia hỗ trợ, đặc biệt chú ý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho thí sinh, người nhà thí sinh tại điểm thi”.
 
Để góp phần giúp kỳ thi diễn ra thuận lợi, ngay từ tháng 6, Huyện Đoàn Krông Pắc đã ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình TSMT 2020, thành lập đội hình tình nguyện gồm 60 người, phân công phụ trách “tiếp sức” tại 3 điểm thi trên địa bàn là Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường THPT Nguyễn Công Trứ và Trường THPT Lê Hồng Phong.
 
Bên cạnh hỗ trợ tư vấn, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, Huyện Đoàn còn phân công Đoàn Công an huyện phối hợp với lực lượng công an nơi có 3 điểm thi nói trên, gồm xã Ea Yông, thị trấn Phước An và xã Ea Phê thành lập đội hình tuần tra đảm bảo an ninh tại điểm thi; đồng thời vận động được 312 suất cơm, nước uống cho học sinh đi thi có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ngoài ra, trong quá trình diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên sẽ tổ chức bán báo gây quỹ để trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.
 
Đội hình Tiếp sức mùa thi phường Tân Lợi làm mũ chắn giọt bắn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Đội hình Tiếp sức mùa thi phường Tân Lợi làm mũ chắn giọt bắn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Huyện Đoàn Krông Bông cho biết, thực hiện Chương trình Tiếp sức mùa thi 2020, đơn vị đã huy động được 400 suất ăn, 500 chai nước uống miễn phí để hỗ trợ các thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
 
Ngoài ra, đơn vị còn huy động được 100 kg gạo để chuẩn bị các suất ăn cho thí sinh; 2.000 khẩu trang, 100 chai nước sát khuẩn để phát miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; chuẩn bị 22 phòng trọ miễn phí với sức chứa 180 người cho các thí sinh có nhà ở xa điểm thi. Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đóng góp trái cây, rau xanh miễn phí… để phục vụ thí sinh.
 
Được biết, để thực hiện Chương trình Tiếp sức mùa thi 2020, Huyện Đoàn Krông Bông đã thành lập ba đội hình để tham gia tư vấn thủ tục thi, sơ đồ phòng thi cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Krông Bông (thị trấn Krông Kmar); đưa đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về địa điểm trọ miễn phí; phối hợp cùng lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông; chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho thí sinh...
 
Thay đổi phù hợp
 
Theo kế hoạch, ngày 9 và 10-8 các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chương trình Tiếp sức mùa thi cũng có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế.
 
Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 toàn tỉnh có 32 đội hình tình nguyện với 689 đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại tất cả các điểm thi.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như thành lập đội hình phản ứng nhanh; tập huấn, quán triệt các nội dung phòng, chống dịch cho các đội hình tình nguyện; đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực thi; phát cẩm nang hướng dẫn phòng các bệnh dễ lây nhiễm; hỗ trợ cán bộ y tế đo thân nhiệt cho từng thí sinh… bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, các đội hình tình nguyện cũng được tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm dịch vụ, gây mất an ninh trật tự; phối hợp với địa phương, các bệnh viện, trạm y tế, các trường học xử lý khi có sự cố bất thường...
 
Trước kỳ thi, Ban tổ chức Chương trình TSMT các huyện, thị, thành đoàn đã vận động nguồn lực hỗ trợ, cung cấp điều kiện cơ sở vật chất cho tình nguyện viên, các địa điểm thi và các vật phẩm hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh; tiến hành rà soát danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để lên phương án hỗ trợ phù hợp với điều kiện thí sinh, bảo đảm mỗi thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở xa điểm thi sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ trong thời gian tham gia kỳ thi.
 
Tính đến ngày 5-8, Chương trình TSMT năm 2020 đã vận động được rất nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân tham gia hỗ trợ. Trong đó cấp tỉnh huy động được 833 thùng sữa hộp, 13.000 chai nước lọc, 3.000 mũ chắn giọt bắn, 13.000 khẩu trang, 1.700 mũ và áo TSMT, 30 cái dù che, 75 thùng cà phê lon, 2.000 gói cà phê hòa tan, 15 bình đựng nước đá. Các đơn vị ở cơ sở huy động được 4.100 suất cơm, 15.832 chai nước lọc, 20 máy đo thân nhiệt, 13.700 khẩu trang, 644 chai nước sát khuẩn, 313 chỗ ở miễn phí, 100 kg gạo, 2.750 chiếc bút viết và 440 áo mũ TSMT...
 
Vân Anh - Khả Lê
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.