Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị xử phạt một trường hợp không cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định

16:28, 05/08/2020
Thiếu tá Nguyễn Đức Thuận, Trưởng Công an xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) cho biết, chiều 4-8, đơn vị đã mời  N.H.Q. (SN 2001, trú tại thôn 13, xã Ea Tiêu) đến  làm việc vì không chấp hành quyết định cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
 
Trước đó, anh Q. có tiếp xúc với một người bạn mới trở về từ vùng dịch vào cuối tháng 7. Sau khi người bạn này đi cách ly tập trung, UBND xã Ea Tiêu cũng đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với Q. Tuy nhiên, Q. không chấp hành mà ra ngoài thuê trọ ở và thường xuyên đi đến nhiều nơi, tiếp xúc, gặp gỡ nhiều người, gây lo lắng trong nhân dân.
 
th
Công an xã Ea Tiêu làm việc đối với N.H.Q. vì không chấp hành quyết định cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định
 
Qua làm việc, Công an xã Ea Tiêu đã tham mưu UBND xã ra quyết định xử phạt đối với trường hợp của Q. theo điểm b, Khoản 1, Điều 10, Nghị định 176 của Chính phủ xử phạt trong lĩnh vực y tế với mức phạt từ 2-5 triệu đồng.
 
Được biết, từ 30-7 đến nay, Công an xã Ea Tiêu đã mời làm việc với 3 trường hợp đưa thông tin sai về dịch bệnh Covid -19; tiến hành nhắc nhở nhiều cá nhân có những phát ngôn, thông tin gây hoang mang dư luận về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn... 
 
Hồng Chuyên

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.