Multimedia Đọc Báo in

Nhặt được của rơi, ba học sinh nhờ Công an trả lại người mất

15:26, 12/08/2020

Công an xã Cư Kpô (huyện Krông Búk) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận tài sản do ba em học sinh trên địa bàn nhặt được và đã trả lại cho người đánh mất theo quy định. 

Theo đó, chiều ngày 10-8, trên đường từ thôn Nam Anh (xã Cư Kpô) về nhà, ba học sinh gồm: Phạm Như Quỳnh, Võ Thị Thúy (học sinh Trường THCS Phan Bội Châu, xã Cư Kpô) và Nguyễn Thị Thùy Linh (học sinh Trường Tiểu học Mai Thúc Loan, xã Cư Kpô) nhặt được một chiếc điện thoại di động cảm ứng màu đen, nhãn hiệu Samsung. Ngay sau khi nhặt được chiếc điện thoại, ba em đã đến nộp cho Công an xã Cư Kpô.

su  
Các em học sinh bàn giao tài sản tại cơ quan Công an 

Sau khi tiếp nhận, Công an xã Cư Kpô đã nhanh chóng xác định được chủ nhân chiếc điện thoại là anh Nguyễn Danh Ngợi (trú tại thôn Kty 2, xã Cư Kpô) và tiến hành trả lại tài sản theo đúng quy định. Anh Ngợi rất vui mừng khi nhận lại được tài sản đánh mất và gửi lời cảm ơn đến ba em học sinh cùng cán bộ, chiến sĩ Công an xã.

su
Anh Nguyễn Danh Ngợi (thôn Kty 2, xã Cư Kpô) nhận lại tài sản bị mất

Qua sự việc trên, Công an xã Cư Kpô đã biểu dương việc làm cao đẹp của ba em học sinh, đồng thời cũng lưu ý mọi công dân khi nhặt được tài sản hoặc người khác giao nhầm tài sản cho mình thì phải trả lại cho chủ sở hữu hoặc giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm, không được chiếm giữ để phục vụ cho mục đích cá nhân.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.