Multimedia Đọc Báo in

Những nghĩa cử trong mùa dịch

09:28, 15/08/2020
Bằng nhiều hình thức khác nhau, các mạnh thường quân, lực lượng tình nguyện viên, thanh niên… đã chia sẻ phần nào những khó khăn, vất vả với các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, người nghèo, người có thu nhập thấp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…
 
Anh Ngô Viết Tiến (SN 1983) là một cán bộ kỹ thuật làm việc tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Nhà anh kinh doanh mặt hàng gas nên anh đã mang tặng gas cho bếp nấu ăn phục vụ những người đang cách ly, phục vụ bữa ăn khuya cho các chiến sĩ trực các chốt phòng chống dịch, nơi nào cần anh còn hỗ trợ cả bếp gas. Công việc này được anh lặng lẽ thực hiện từ đợt dịch lần trước và lần này lại tiếp tục. 
 
Anh Nguyễn Tài Nam và các thành viên Câu lạc bộ Theo chiều thiện tâm (CLB) TP. Buôn Ma Thuột thường xuyên phát động trên Facebook cá nhân, kêu gọi các mạnh thường quân, doanh nghiệp… chung tay góp tặng quà là nhu yếu phẩm cho những người vô gia cư, bán vé số, hàng rong trên địa bàn tỉnh.
 
Đây là những người có hoàn cảnh éo le, phải chạy ăn từng bữa, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cuộc sống càng thêm chật vật hơn. Bản thân anh Nam là người khuyết tật nên rất thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn của người yếu thế, nhất là trong thời điểm dịch bệnh. 
 
Ngay từ đợt giãn cách lần thứ nhất cho đến nay, anh Nam và các thành viên CLB đã tặng hàng nghìn suất quà, trị giá hàng trăm triệu đồng đến với những hoàn cảnh khó khăn. Ngoài nhu yếu phẩm, anh còn tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho bà con, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.
 
Vừa qua, từ lời chia sẻ của bạn bè, anh Nam đã đứng ra kêu gọi mọi người chung tay quyên góp rau xanh gửi về Đà Nẵng, giúp các bếp ăn thiện nguyện có thêm điều kiện hỗ trợ bà con đang cách ly chống dịch Covid-19.
 
Anh Nguyễn Tài Nam trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Nguyễn Tài Nam trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều tập thể, đơn vị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã chuẩn bị những suất ăn nghĩa tình dành tặng lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch. Từ tối 8-8, những đoàn viên thanh viên, tình nguyện viên của Hội LHTN TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức nấu suất ăn đêm cho 5 điểm chốt phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố, trung bình mỗi đêm cung cấp 100 suất ăn trị giá khoảng 1,5 triệu đồng.
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Bí thư Đoàn phường Thành Công cho hay: "Thực đơn hằng ngày được chúng tôi linh hoạt thay đổi, có bữa là cháo gà, có bữa là phở, súp. Thức ăn và nước uống do các thành viên tự chế biến, với kinh phí huy động từ nhiều tấm lòng hảo tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động này cho tới khi hết dịch".
 
Thượng úy Nguyễn Trương Văn Hậu (Công an phường Thắng Lợi) xúc động tâm sự: “Chúng tôi luân phiên trực chốt, nhận được những bữa ăn đêm nghĩa tình của các bạn tình nguyện viên cảm thấy ấm áp vô cùng. Tình cảm của mọi người giúp chúng tôi vượt qua được khó khăn”.
 
Tùy điều kiện, hoàn cảnh, mỗi tập thể, cá nhân có những cách làm phù hợp góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, có cả những cụ già, cháu bé đã dùng tiền tiết kiệm hoặc mừng tuổi của mình để đóng góp cùng các cấp, các ngành chống dịch. 
 
Sự chung tay, góp sức dù giá trị vật chất lớn lao hay nhỏ bé của bất kỳ cá nhân, tập thể nào cũng đều rất đáng trân trọng.
 
Ánh Ngọc
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.