Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui khi hết hạn phong tỏa vì Covid-19

10:03, 18/08/2020
Đúng 0 giờ ngày 17-8, lệnh phong tỏa 4 khu vực dân cư gồm hơn 150 hộ dân với trên 500 nhân khẩu có liên quan đến các ca bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã được dỡ bỏ, mang lại niềm vui không chỉ cho người dân trong khu vực phong tỏa mà cả trên địa bàn thành phố. 
 
Từ ngày 3-8, có 4 khu vực dân cư (Đường Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu – Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu – Hai Bà Trưng; khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê, phường Tân Lập; khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập; khu vực số nhà 101, Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận) - nơi 2 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 tạm trú và di chuyển đến đã có lệnh phong tỏa để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 
Sau 14 ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, thời điểm rào chắn được gỡ bỏ đã trở thành khoảnh khắc đáng nhớ với rất nhiều hộ dân sống trong những khu vực này, bởi từ nay cuộc sống sinh hoạt của họ đã trở lại bình thường. 
 
Tại khu vực đường Hoàng Diệu, dù đang là nửa đêm nhưng nhiều gia đình vẫn mở cửa, sáng đèn chờ đón thời khắc dỡ bỏ phong tỏa. Ông Trần Văn Thoát, một người dân buôn bán trong khu vực này chia sẻ: "Trong 14 ngày qua, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tận tình của chính quyền cũng như các lực lượng chức năng của địa phương. Được trở lại cuộc sống bình thường, chúng tôi rất cảm ơn chính quyền các cấp, nhất là các lực lượng vất vả túc trực trong suốt 14 ngày vừa qua, cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời để người dân nơi đây vẫn có cuộc sống sinh hoạt ổn định. Với tinh thần cùng cả nước chống dịch, trong những ngày tới, dù đã hết cách ly nhưng gia đình tôi vẫn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m đối với khách hàng và tuyên truyền cho khách đến mua hàng cùng phòng chống dịch".
 
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng thăm hỏi, động viên và vận động nhân dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ngay sau khi gỡ bỏ "lệnh" phong tỏa.
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng thăm hỏi, động viên và vận động nhân dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ngay sau khi gỡ bỏ "lệnh" phong tỏa.
Cũng với tâm trạng phấn khởi, chị Trần Nguyễn Thanh Hà bộc bạch: "Hôm nay dỡ bỏ lệnh cách ly tôi rất vui, thời khắc chờ đợi cũng đặc biệt như chờ đón giao thừa. Những ngày qua, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các lực lượng chức năng. Cuộc chiến chống Covid-19 vẫn đang còn cả chặng đường phía trước, bản thân tôi cũng như người thân trong gia đình và bà con khu phố sẽ tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống để chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch". 
 
Sáng 17-8, cuộc sống người dân tại hẻm 43 Ama Khê đã diễn ra bình thường trở lại, song mọi người cũng không quên nhắc nhau nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19. Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt vợ chồng ông Hoàng Văn Thắng, một hộ dân trong khu vực khi sau hơn 14 ngày ông bà mới được gặp lại những đứa cháu của mình.
 
Ông Thắng cho biết: "Những ngày cách ly, bà con trong khu vực đã nhận được sự quan tâm kịp thời của các cấp chính quyền. Các gia đình cũng thường xuyên liên lạc, động viên nhau đồng lòng thực hiện tốt các biện pháp cách ly. Hôm nay, chấm dứt phong tỏa chúng tôi hết sức phấn khởi, riêng vợ chồng tôi thì vui lắm vì được gặp lại con cháu. Gia đình, hàng xóm gặp gỡ đều nhắc nhau tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch vì tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp". 
 
Theo ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột, sau 14 ngày phong tỏa, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát. Thời gian tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch mà Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như phát huy vai trò của tổ phòng chống dịch ở các thôn, buôn, tổ dân phố trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, đồng thời nâng cao vai trò của các tổ chức đoàn thể ở cơ sở cũng như vai trò giám sát của nhân dân để phát hiện kịp thời các trường hợp trở về từ vùng dịch và triển khai ngay công tác phòng chống dịch.
 
Lê Kim Hoàng
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.