Multimedia Đọc Báo in

Nữ chiến sĩ công an "hai giỏi"

09:44, 19/08/2020

Ấn tượng dễ thấy về nữ Thiếu tá công an Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh là sự nhiệt tình, vui vẻ và tràn trề nhiệt huyết với công việc.

Công việc chính của Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh quả thật bận rộn: Ngoài tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh về các mặt công tác xây dựng tổ chức Hội và hoạt động phong trào phụ nữ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, chị Thu còn tham mưu tổ chức chương trình trao vốn khởi sự kinh doanh cho 13 trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài lực lượng; kêu gọi, quyên góp từ các tập thể, cá nhân để tổ chức thăm, tặng 200 suất quà (trị giá 40 triệu đồng) cho phụ nữ nghèo tại 2 xã biên giới Ia R’vê (huyện Ea Súp) và Krông Na (huyện Buôn Đôn).

Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn nhận đỡ đầu 1 trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong 5 năm với mức hỗ trợ trị giá 30 triệu đồng; tặng nhiều suất quà cho phụ nữ nghèo vùng biên giới, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ia R'vê; kêu gọi các mạnh thường quân tặng 100 suất quà (gồm quạt điện, mền) trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình tại xã Sre Hui, huyện Ko Nhéc, tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia)...

Chị Nguyễn Thị Thu trao quà tặng người nghèo. Ảnh:  Tuyết Mai
Chị Nguyễn Thị Thu trao quà tặng người nghèo. Ảnh: Tuyết Mai

Đặc biệt, chị Thu và nhiều chị em của Công an tỉnh Đắk Lắk vì thương một cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi ở hố rác nên đã nhận về nuôi. Các chị mỗi người một tay, nhận đỡ đầu và đóng góp để nuôi dưỡng cháu. Từ lúc mang cháu về, đứa bé tưởng chừng không thể sống nổi, đến nay cháu đã khỏe mạnh và được chăm sóc chu đáo như chính con đẻ của các chị.

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Thu và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động các cá nhân, tổ chức, các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí và vật chất để thăm hỏi, động viên các lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch được 150 triệu đồng; phối hợp với Báo Tiền Phong thường trú tại Tây Nguyên tặng 19 tấn gạo, 6 tạ chuối xuất khẩu cho các đối tượng yếu thế trong xã hội (người mù, người khuyết tật) tại TP. Buôn Ma Thuột và người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Cư M’gar, Buôn Đôn, Krông Pắc, Krông Búk.

Đặc biệt để khắc phục sự ảnh hưởng của dịch bệnh đối với người dân ở các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, chị cũng đã kêu gọi các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh quyên góp, ủng hộ 9 sổ tiết kiệm trị giá 45 triệu đồng (trị giá 5 triệu đồng/sổ) để hỗ trợ vốn cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình phụ nữ có công với cách mạng để tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống gia đình sau dịch bệnh…

Nhiều người đặt câu hỏi: Không hiểu với lịch làm việc dày đặc như vậy, làm thế nào nữ chiến sĩ công an ấy vừa đảm bảo được công tác chuyên môn, vừa làm được nhiều việc cho bà con nghèo vùng sâu vùng xa, lại còn chăm sóc con cái, gia đình? Chị Thu chỉ cười: “Vợ chồng tôi đều là công an, với tính chất công việc đặc thù nên cả hai vắng nhà liên tục. Vì vậy, cả hai thường xuyên chia sẻ, tâm sự để cùng thống nhất, san sẻ trong việc chăm con, chu toàn việc nhà mà vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác”.

Có lẽ chính sự nhiệt thành với công việc, công tác xã hội đã giúp nữ chiến sĩ công an Nguyễn Thị Thu luôn tròn vai “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Bảo Thiên Ngân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.