Multimedia Đọc Báo in

Phòng, chống dịch Covid-19 ở Chợ đầu mối Tân Hòa

09:41, 14/08/2020
Chợ đầu mối Tân Hòa ở phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) là nơi thường có mật độ người tập trung đông đúc, đến từ nhiều địa bàn khác nhau, giao dịch mua bán các mặt hàng thực phẩm thiết yếu nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây được đặc biệt quan tâm trong thời điểm này. 
 
Chợ đầu mối Tân Hòa hoạt động chủ yếu từ 18 giờ chiều hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, mỗi đêm tại chợ có 300 gian hàng với hơn 300 xe và gần 700 người ra vào, mua bán các mặt hàng thực phẩm, rau, củ, quả. Mặc dù là chợ đầu mối nhưng từ nhiều năm nay, ở chợ có cả hai hình thức bán buôn và bán lẻ. Thời gian gần đây, khi thực hiện giãn cách xã hội, lượng người đến chợ đã giảm rõ rệt.
 
Chị Nguyễn Thị Hiền ở thôn 10, xã Hòa Thắng, bán rau, củ tại chợ chia sẻ: “So với những ngày trước đây, lượng người đến chợ đã giảm 40 - 50%. Tuy nhiên không vì thế mà chúng tôi lơ là việc phòng, chống dịch. Chúng tôi thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và chỉ bán hàng cho những người có đeo khẩu trang".
 
Đại diện Ban Quản lý Chợ đầu mối Tân Hòa phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền cho tiểu thương về phòng, chống dịch Covid-19.
Đại diện Ban Quản lý Chợ đầu mối Tân Hòa phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền cho tiểu thương về phòng, chống dịch Covid-19.
Tương tự, ông Trần Trung Hùng ở phường Tân Lập, kinh doanh hành, tỏi trong chợ cho biết: "Bên cạnh việc phòng dịch, tôi còn mua thêm một số hộp khẩu trang và nước sát khuẩn. Ai quên đeo khẩu trang thì tôi nhắc nhở và đưa cho họ để đeo vào, đồng thời thực hiện sát khuẩn tay. Trong mùa dịch, buôn bán ở chợ càng phải cẩn trọng hơn, phòng chống dịch không chỉ vì sức khỏe của mình mà còn cho toàn xã hội”.
 
Ban Quản lý chợ cũng phối hợp với lực lượng công an kiểm soát chặt chẽ người ra vào chợ, đôn đốc nhắc nhở mọi người phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 m. Nếu người dân nào không chấp hành sẽ không tiếp nhận và không giải quyết các giấy tờ liên quan.
 
Ông Hà Chung Chiến, Phó Ban Quản lý Chợ đầu mối Tân Hòa cho hay: "Các thành viên Ban phòng, chống  dịch Covid-19 của chợ thường xuyên đi nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ. Bên cạnh đó, chúng tôi đã yêu cầu tất cả các tiểu thương ký cam kết tham gia phòng, chống dịch và giãn cách xã hội”. 
 
Có thể nói, chính những biện pháp này đã giúp nhiều người đến chợ mua bán có ý thức hơn trong việc phòng dịch bệnh.
 
Nguyễn Gia
 
 

Ý kiến bạn đọc