Multimedia Đọc Báo in

Xung phong lên tuyến đầu phòng chống dịch

09:38, 06/08/2020
Đây là lần thứ hai, em Trần Đình Quý, sinh viên ngành Y Dược Trường Đại học Tây Nguyên đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19. Lần trước, Quý đã tham gia “chi viện” cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với nhiệm vụ chính là đo thân nhiệt và ghi chép khai báo y tế đối với những người ra vào bệnh viện.
 
Trong gần một tháng, Quý cùng những người bạn đã thay nhau làm việc ở đây, có những ngày trực phải thức trắng đêm. Khi về nhà, Quý tự nhốt mình trong phòng, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.
 
“Em là sinh viên y khoa nên ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chăm lo sức khỏe cho mọi người, giờ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên khi nghe nhà trường thông báo ngành y tế đang cần “tiếp sức” là xung phong đăng ký liền”, Quý vui vẻ chia sẻ.
 
Cũng như Quý, em Đinh Văn Hoàng (SN 1996), sinh viên năm thứ 6 ngành Y Dược Trường Đại học Tây Nguyên lần thứ 2 tình nguyện “chia lửa” với ngành y chống dịch Covid-19. Trong đợt dịch lần trước, Hoàng đã có 20 ngày tham gia đo thân nhiệt và hỗ trợ khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột. 
 
Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đăng ký trực tuyến tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên đăng ký trực tuyến tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
Với Hoàng, việc được chia sẻ sức lực, kiến thức đã học với xã hội lúc này là hết sức cần thiết. Đây cũng là cơ hội để học tập, trau dồi thêm kiến thức cho chính mình trong hành trình trở thành một bác sĩ đa khoa. “Biết là có thể xảy ra những rủi ro, nhưng là sinh viên y khoa đã xác định học làm nghề để chăm sóc sức khỏe cho người dân nên những lúc cần kíp như thế này không có gì phải ngần ngại cả”, Hoàng tâm sự.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Y tế về chung tay cùng ngành y tế chống dịch, chỉ sau một ngày (ngày 2-8), đã có trên 330 người là giảng viên, sinh viên của các trường: Đại học Buôn Ma Thuột, Đại học Tây Nguyên, Cao đẳng Y tế Đắk Lắk đăng ký tham gia. Họ sẽ được Sở Y tế tập huấn chuyên môn và chia thành nhiều tổ, nhóm để tăng cường cho công tác phòng, chống Covid-19 cũng như trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng chống bệnh bạch hầu.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần vì cộng đồng, rất nhiều bạn trẻ sẵn sàng có mặt ở những nơi gian khó. Trong đó, có những nhóm bạn sinh viên khi tỉnh Đắk Lắk ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên đã bàn nhau sẽ xung phong tham gia cùng ngành y tế chống dịch khi cần. 

“Nhóm em có 11 bạn cùng lớp chơi với nhau, đã thống nhất vậy rồi nên khi Sở Y tế có văn bản kêu gọi và nhà trường ra thông báo là cả nhóm đăng ký ngay”, em Nguyễn Văn Chánh, sinh viên lớp K15A1, Khoa Y - Dược Trường Đại học Tây Nguyên vui vẻ nói khi điền tên vào tờ phiếu đăng ký.
 
Bạn cùng lớp là Trần Thị Thu Chinh kể rằng, khi nghe em báo tin việc đăng ký tình nguyện lần này, bố mẹ không khỏi lo lắng. Em kiên trì giải thích rằng, sinh viên ngành y được đào tạo để đối diện với những tình huống như thế này rồi nên sẽ cẩn thận và tuân thủ những quy định để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh, mãi rồi bố mẹ đã hiểu và yên tâm hơn, đồng ý để em tham gia chống dịch.
 
Thầy Vũ Nhật Phương, Bí thư Đoàn trường Đại học Tây Nguyên cho biết, khi dịch Covid-19 xảy ra, Ban Chấp hành Đoàn trường luôn quán triệt các bạn đoàn viên sinh viên phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Khi Sở Y tế có văn bản kêu gọi tất cả nhân viên y tế trong và ngoài công lập, giảng viên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố chung tay cùng với ngành y tế chống dịch, Đoàn trường đã phát động phong trào tình nguyện đến sinh viên toàn trường. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, nhà trường đã tiếp nhận hơn hơn 200 bạn sinh viên nộp đơn tình nguyện tham gia chống dịch.
 
Lê Kim Hoàng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.