Multimedia Đọc Báo in

MC yêu hoạt động thiện nguyện

15:32, 27/09/2020

Anh Lưu Tấn Văn (SN 1968), ở thôn Hòa Trung, xã Ea Bông (huyện Krông Ana) là một người dẫn chương trình (MC) đa tài và có nhiều đóng góp cho hoạt động thiện nguyện.

Anh Văn bén duyên với nghề MC từ năm 2007 - khi đoạt giải Nhất khu vực miền Trung Tây Nguyên, giải Nhì toàn quốc về thuyết trình viên bảo hiểm. Vui vì đạt giải cao, nhưng cũng từ đó anh Văn quyết định thành lập câu lạc bộ MC huyện Krông Ana và câu lạc bộ MC tỉnh Đắk Lắk nhằm tập hợp, kết nối những người đam mê với nghề MC trong tỉnh, và quan trọng hơn là mong muốn trang bị cho đoàn viên, thanh niên địa phương kỹ năng thuyết trình, khả năng nói trước công chúng.

Anh  Lưu Tấn Văn trong một lần  đi gom  sách giáo khoa, đồng phục cũ  để tặng học sinh vùng khó khăn.
Anh Lưu Tấn Văn trong một lần đi gom sách giáo khoa, đồng phục cũ để tặng học sinh vùng khó khăn.

Do đặc thù nghề nghiệp, anh Văn được đi nhiều nơi, gặp nhiều hoàn cảnh bất hạnh. Với mỗi hoàn cảnh khó khăn, bằng cách này hay cách khác anh Văn đều cố gắng giúp đỡ. Ban đầu, anh giúp với tư cách cá nhân, chủ yếu là tặng quà, nhu yếu phẩm… Song riêng cá nhân không đủ khả năng chia sẻ được hết, điều này khiến anh trăn trở. "Một lần tôi chia sẻ lên mạng xã hội Facebook về hoàn cảnh khó khăn mình đã gặp, thật ngạc nhiên câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ những người bạn, mạnh thường quân đã quen và kể cả chưa từng quen biết. Cũng từ đó, mỗi khi có trường hợp nào cần sự giúp đỡ tôi lại đăng bài kêu gọi, kết nối những tấm lòng thơm thảo để cùng thực hiện các hoạt động thiện nguyện lớn hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn”, anh Văn trò chuyện.

Để được các mạnh thường quân tin tưởng, anh Văn trực tiếp đi khảo sát thực tế về hoàn cảnh cần giúp đỡ, mời họ cùng trao quà, mọi sự ủng hộ đều được công khai trên Facebook. Chính vì vậy, anh Văn đã thực hiện được một số hoạt động thiện nguyện lớn như: hỗ trợ xây dựng nhà, tặng xe đạp, ti vi, ủng hộ tiền cho bệnh nhân ung thư ở trong và ngoài tỉnh. Mới đây, anh Văn cùng Câu lạc bộ MC tỉnh Đắk Lắk, Câu lạc bộ Hoa lan Krông Năng, Trường Tiểu học Vĩnh Hòa 1 (TP. Nha Trang)… thực hiện chương trình "Tiếp sức đến trường" năm 2020, qua đó đã trao 80 xe đạp, 5.000 quyển vở, 300 bộ quần áo cho học sinh nghèo, 2.000 áo cho học sinh dân tộc thiểu số… ở nhiều địa phương trong tỉnh. Anh Văn cùng các mạnh thường quân đã trao sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng cho một trường hợp có người thân bị tai nạn giao thông tại xã Dray Sáp (huyện Krông Ana).

Anh Văn hiện là chủ nhiệm câu lạc bộ MC tỉnh Đắk Lắk, chủ nhiệm Trang thơ Ban Mê, Phó Chánh Văn phòng Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đắk Lắk. Ở vai trò nào, anh Văn đều kêu gọi, kết nối nhiều tấm lòng hảo tâm cùng tham gia công tác thiện nguyện như: tổ chức đêm nhạc, đấu giá sinh vật cảnh để tặng quà cho những hoàn cảnh bất hạnh. Riêng việc tổ chức các đêm nhạc từ thiện, anh Văn quyên góp được 34 triệu đồng trao cho một gia đình khó khăn tại thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana), hỗ trợ học sinh nghèo Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Cư Króa, huyện M’Drắk) số tiền 53 triệu đồng… Anh Văn cùng với các thành viên trong Hội Sinh vật cảnh tỉnh còn tặng các sinh vật cảnh mình có để thực hiện chương trình đấu giá sản phẩm hỗ trợ kinh phí cho người nghèo. Năm 2019, qua các buổi đấu giá sinh vật cảnh của Hội, anh quyên góp được 62 triệu đồng tặng học sinh nghèo Trường THCS Chu Văn An (xã Ea Dah, huyện Krông Năng), 44 triệu đồng tổ chức vui Trung thu cho học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Ea Na, huyện Krông Ana)…

Với nhiều đóng góp cho cộng đồng, nhiều năm liền anh Văn được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương, tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong các hoạt động thiện nguyện.

Đợt dịch Covid-19 vừa qua, anh Văn đã hỗ trợ hơn 1 tấn gạo cho bà con xã Ea Na và Trại phong Ea Na (huyện Krông Ana), đồng hành cùng nhiều đơn vị tham gia tặng quà, nhu yếu phẩm cho người dân nghèo ở các địa phương.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.