Multimedia Đọc Báo in

Suốt 11 năm sống không có não

08:25, 30/09/2020

Ông Nguyễn Tý (ở thôn 3, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) năm nay 45 tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm 2009, ông Tý bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Sau khi phẫu thuật, não của ông phải đưa ra nuôi bên ngoài tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi đến thời hạn tái khám, do gia đình không có tiền để tiếp tục điều trị nên suốt 11 năm qua ông Tý sống không có não.

Ông mắc bệnh, hoàn cảnh gia đình ngày càng bi đát, vợ ông đã dắt hai đứa con trai về gửi cho bà ngoại và đi lấy chồng khác. Sống nhờ những tấm lòng hảo tâm và sự chăm sóc của anh em, ông Tý tuy sống nhưng không nhận thức và cũng không làm được bất kỳ một việc gì. Gần đây ông bị ngã phải chuyển viện, song do lâu ngày không có não, vùng đầu bị thâm đen, tiên liệu sức khỏe xấu. Gia đình phải chuyển ông Tý về nhà chăm sóc, hiện nay ông chỉ uống được sữa qua đường ống dẫn vào thực quản, mọi sinh hoạt cá nhân đều không tự chủ.

Anh trai của ông Tý nhận số tiền hỗ trợ từ các cá nhân hảo tâm.
Anh trai của ông Tý nhận số tiền hỗ trợ từ các cá nhân hảo tâm.

Trước hoàn cảnh khó khăn của ông Tý, vừa qua một số người dân ở thôn 3 (xã Hòa Phong) đang lao động tại TP. Hồ Chí Minh đã đóng góp và nhờ Hội Chữ thập đỏ xã trao hỗ trợ gia đình ông số tiền 21,5 triệu đồng. Tuy nhiên, tình cảnh đáng thương của ông Tý vẫn đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Lương Năm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk; điện thoại: 0379393350.

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.