Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng từ những món quà nhỏ

06:18, 04/10/2020

Đầu năm học mới, nhận lời của thầy giáo ở một ngôi trường cấp 2 xã vùng sâu, tôi nhờ cô Phạm Thị Dịu, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Hồng Thái (TP. Buôn Ma Thuột) phát động học sinh nhà trường quyên góp sách giáo khoa và quần xanh, áo trắng.

Chỉ hai hôm sau, tôi nhận được cuộc gọi của cô và khi đến trường, nhìn thấy những bao áo quần, sách vở lên đến hàng trăm bộ tôi cũng khá bất ngờ; nhưng ấn tượng hơn nữa là cách giáo viên và học sinh nhà trường gấp mỗi bộ áo quần vào trong mỗi chiếc túi nhỏ để tặng bạn nghèo.

Học sinh  Trường THCS  Phạm Hồng Thái  gấp áo quần  tặng bạn nghèo.
Học sinh Trường THCS Phạm Hồng Thái gấp áo quần tặng bạn nghèo.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết từ nhiều năm nay, nhà trường thường xuyên phát động học sinh quyên góp sách vở, áo quần để trao tặng cho các bạn vùng khó khăn. Đó là những bộ áo quần được các em giặt là cẩn thận rồi gấp ngay ngắn, gọn gàng; những chiếc hộp đựng bút, cây bút màu, quyển vở mới, bộ dụng cụ học tập và cả những đôi giày còn rất mới cũng được các em đóng gói kỹ càng.

Điều đặc biệt hơn nữa, để những bộ quần xanh áo trắng đến tay người nhận ý nghĩa hơn, nhà trường đã bỏ kinh phí mua những chiếc túi ni lông (loại dùng đóng gói đồ mới ở các cửa hàng thời trang) về để các em tự tay đóng từng bộ áo quần mình không dùng đến mang tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn. Không chỉ thế, nhiều em còn tự tay đóng gói những bộ sách, áo quần cũ của mình vào trong những chiếc hộp, thùng các tông rồi lấy giấy gói quà gói lại thành hộp quà xinh xắn tặng bạn; đồng thời, ngoài mỗi hộp quà, các em đều ghi chú rõ bộ sách lớp mấy, hoặc mình học lớp mấy để đến tay người nhận phù hợp.

Cô Dịu chia sẻ, không chỉ truyền đạt cho các em những kiến thức trên sách vở mà nhà trường còn luôn chú trọng đến việc dạy các em lòng nhân ái, sẻ chia khó khăn với mọi người. Với quan niệm “của cho không bằng cách cho”, do đó việc hướng dẫn các em đóng gói những bộ sách, áo quần vào mỗi chiếc túi vừa thể hiện tấm lòng sẻ chia của các em, vừa giúp người nhận cảm thấy ấm áp và được tôn trọng.

Những bộ quần xanh áo trắng được các em đóng gói cẩn thận trước khi tặng bạn.
Những bộ quần xanh áo trắng được các em đóng gói cẩn thận trước khi tặng bạn.

Quả thực, chứng kiến những hành động đơn giản nhưng đầy ý nghĩa của cô trò Trường THCS Phạm Hồng Thái, không chỉ người nhận mà cả chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc hơn khi trao những món quà nhỏ đầy thiết thực đến với học sinh nghèo vùng khó.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.