Multimedia Đọc Báo in

Chuyến xe nghĩa tình hướng về miền Trung

08:28, 20/10/2020

Những ngày này, hàng trăm chuyến xe của người dân trong cả nước đang chở hàng cứu trợ hướng về miền Trung nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với bà con đang gồng mình chống chịu bão lũ. Trong những chuyến xe đó có chuyến xe của gia đình anh Lê Xuân Trường (trú xã Ea Ning, huyện Cư Kuin).

Anh Trường chia sẻ: "Tôi sinh ra và lớn lên ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An nên phần nào thấu hiểu được khó khăn của bà con mỗi khi lũ về. Khi xem tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng nói về sự mất mát của nhân dân các tỉnh miền Trung nói chung, quê nhà Nghệ An nói riêng đã thôi thúc tôi phải làm điều gì đó dù ít, dù nhiều để chia sẻ với đồng bào miền Trung".

Anh Lê Xuân Trường trao quà hỗ trợ bà con xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Anh Lê Xuân Trường trao quà hỗ trợ bà con xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Gia đình anh làm nghề buôn bán nội thất, phương tiện xe tải có sẵn nên chỉ cần hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết là có thể đi ngay. Anh đã lên mạng xã hội đăng bán một chiếc xe máy mới kèm theo thông điệp “toàn bộ số tiền bán được sẽ dùng để ủng hộ đồng bào miền Trung”. Cùng với đó, anh kêu gọi sự chung tay ủng hộ của bạn bè, người thân và những tấm lòng hảo tâm trong tỉnh, đặc biệt có những người ở nước ngoài cũng liên hệ với anh để đóng góp hỗ trợ.

Sau ít ngày kêu gọi, anh Trường tiếp nhận được hơn 70 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân miền Trung. Đến ngày 17-10, chiếc xe tải mang BKS: 47C -137.06 với dòng chữ “Hướng về miền Trung” mang theo các nhu yếu phẩm thiết yếu được anh và những nhân viên trong cửa hàng đóng gói tươm tất đã lên đường. Sau hơn 1 ngày đêm vượt gần một nghìn cây số, chuyến xe đã đến được vùng khó khăn nhất của tỉnh Thừa Thiên - Huế là huyện Phong Điền và huyện Quảng Điền. Tại đây, anh và thành viên trong đoàn cứu trợ trao hơn 1.100 suất quà cho bà con; đến thăm, động viên và tặng quà những gia đình có người thân bị nạn trong lũ.

Người dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế chèo thuyền ra nhận quà hỗ trợ. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Người dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế chèo thuyền ra nhận quà hỗ trợ. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Theo kế hoạch, chuyến xe sẽ tiếp tục hành trình ra tỉnh Quảng Trị để trao quà tận tay người dân bị ảnh hưởng do lũ, nhưng hiện nay do thời tiết xấu, nước lũ dâng cao, phương tiện không thể đi lại được nên anh phải gửi lại quà cho các đơn vị quân đội, công an, chính quyền địa phương nhờ vận chuyển đến bà con.

Cùng với cả nước, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang có nhiều tổ chức, cá nhân đứng ra kêu gọi những tấm lòng nhân ái hướng về miền Trung. Điều đó thể hiện truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân” góp phần xoa dịu những mất mát do thiên tai gây ra.

    Hùng Nguyễn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.