Multimedia Đọc Báo in

Nghĩa tình người dân Buôn Đôn gửi đến vùng lũ miền Trung

06:37, 26/10/2020

Vượt chặng đường dài gian nan, những chuyến xe tải chở hàng đầy ắp của đoàn cứu trợ huyện Buôn Đôn đã đến với bà con miền Trung bị lũ lụt.

Xuất phát vào chiều 21-10, đoàn xe cứu trợ chạy xuyên đêm để đến 11 giờ ngày 22-10 có mặt tại huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) - một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lịch sử này.

Để hàng hóa đến được với người dân cần cứu trợ và đảm bảo an toàn cho các thành viên, đoàn đã liên hệ trước với chính quyền địa phương chuẩn bị 6 ca nô, áo phao cùng sự hỗ trợ của đoàn viên, thanh niên địa phương... Các thành viên trong đoàn đã trực tiếp trực tiếp trao hàng cứu trợ cho người dân 2 xã An Thủy và Phong Thủy (huyện Lệ Thủy). Dù đã chuẩn bị chu đáo số lượng quà, nhưng khi đến tận nơi mới thấy “như muối bỏ bể” bởi người dân nơi đây đang đối mặt với chồng chất khó khăn sau lũ.

Ông Võ Văn Khinh, Phó Bí thư Chi bộ thôn Thượng Phong (xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy) cho hay, thôn có 935 hộ dân, cơn bão số 7 kèm theo mưa lũ vừa qua đã nhấn chìm mọi thứ trong biển nước, mực nước cao nhất đo được là 2,5 m. Hiện tại huyện Lệ Thủy có nhiều đoàn đến hỗ trợ lương thực,  thực phẩm nhưng nước sạch đang thiếu trầm trọng.

Trẻ em xã An Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nhận quà của người dân huyện Buôn Đôn gửi tặng. Ảnh: Xuân Hà
Trẻ em xã An Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) nhận quà của người dân huyện Buôn Đôn gửi tặng. Ảnh: Xuân Hà

 

Sau một ngày trao hàng cứu trợ tại huyện Lệ Thủy, chưa kịp nghỉ ngơi, các thành viên trong đoàn cứu trợ đã nhanh chóng di chuyển vào tỉnh Quảng Trị để kịp trao tận tay hàng hóa của người dân huyện Buôn Đôn gửi đến bà con vùng lũ.

Cùng hướng về vùng lũ miền Trung, tại huyện Buôn Đôn những ngày qua, các tổ chức, cá nhân đã quyên góp, vận động nhiều loại hàng hóa cần thiết để gửi đến người dân bị ảnh hưởng bão lũ. Bà Hoàng Thị Sáu, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bar cho biết, sáng 20-10, ngay khi liên hệ được với đại diện của làng Nguyên Án (ở xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), Hội triển khai vận động hàng hóa, nhu yếu phẩm để kịp thời chuyển ra cho bà con nơi đây. Không ai bảo ai, hơn 200 người dân của xã tạm gác công việc nhà, trắng đêm không ngủ cùng nhau gói hơn 1.000 cái bánh tét, bánh chưng; đóng hơn 100 suất quà, gồm mì tôm, sữa, nước lọc, bánh; quần áo cũ và hơn 20 triệu đồng tiền mặt. Đến chiều 24-10, những phần quà này đã được chuyển đến bà con làng Nguyên Án.

Người dân xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) cùng nhau gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung.
Người dân xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) cùng nhau gói bánh tét gửi tặng đồng bào miền Trung.

Trong hai ngày (21 và 22-10), người dân xã Tân Hòa đã ủng hộ mì tôm, gạo, lương khô, quần áo… để chuyển đến bà con huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh). Trong đó, riêng người dân thôn 14 đã huy động được 1,5 tấn gạo, 100 thùng mì tôm, gần 200 suất quà gồm: dầu gió, muối, lương khô… “Từ những hình ảnh trên báo chí, mạng xã hội thấy bà con miền Trung khổ sở giữa biển nước đục ngầu, chưa ra tận nơi nhưng nước mắt cứ chảy, chúng tôi cũng tự bảo nhau mỗi người góp chút tấm lòng, mong bà con miền Trung sớm vượt qua thiên tai”, bà Lương Thị Lý (thôn 14) nói.

Danh sách người dân huyện Buôn Đôn ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ mỗi ngày một nhiều hơn. Các chuyến hàng cứu trợ đã cấp tốc đến với bà con vùng lũ để góp phần giúp người dân vùng bị thiên tai nhanh chóng ổn định cuộc sống, sớm khôi phục lại sản xuất.

Trưa 23-10, Đoàn xe “Thương về miền Trung” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh lên đường trao 8 tấn hàng cứu trợ trị giá hơn 300 triệu đồng, gồm: thuốc men, chăn màn, quần áo, nước sạch, lương thực, thực phẩm… đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Trước đó, nhận được thông tin bố và anh ruột của đoàn viên Nguyễn Hữu Nghĩa (Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh) do ảnh hưởng của bão số 7 bị lật thuyền tử vong ở thôn Xuân Mỹ (xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phát động quyên góp được gần 64 triệu đồng để hỗ trợ gia đình.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.