Multimedia Đọc Báo in

Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai

09:22, 20/10/2020

Chiều 19-10, Sở NN-PTNT đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai.

Phát biểu tại Lễ phát động, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương cho biết, do ảnh hưởng của những cơn bão, áp thấp nhiệt đới, các tỉnh miền Trung đang bị ngập lụt và thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhất là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam.

ảnh
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương phát biểu tại buổi lễ

Tính đến chiều 19-10, đã có 128 người bị chết và mất tích; hàng chục nghìn héc ta hoa màu bị ngập; hơn 500 nghìn con gia súc, gia cầm bị chết; 166.782 hộ dân chịu cảnh ngập lụt; nhiều khu vực dân cư còn bị cô lập, chia cắt… Lũ lụt đang làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân ở các tỉnh miền Trung và có nguy cơ kéo dài vì theo dự báo vẫn còn cơn bão ngoài biển Đông hiện đang tiếp tục đổ vào miền Trung; một số lưu vực sông đã vượt mức nước lũ lịch sử.

ảnh ảnh
Lãnh đạo và nhân viên thuộc khối Văn phòng (Sở NN-PTNT) ủng hộ đồng bào miền Trung

Trước tình hình trên, Sở NN-PTNT phát động toàn thể công chức, viên chức, người lao động để mọi người cùng chia sẻ với đồng bào miền Trung những tình cảm, vật chất thiết thực nhằm giúp họ vơi đi những khó khăn, mất mát. Hiện Sở cũng đã có văn bản gửi đến các đơn vị, trung tâm trực thuộc kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được Sở chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam để gửi đến đồng bào đang bị lũ lụt.

Tại buổi lễ phát động, cán bộ và nhân viên của khối Văn phòng (Sở NN-PTNT) đã quyên góp được gần 23 triệu đồng.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.