Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức chương trình giáo dục cộng đồng "Sinh con, sinh cha"

11:53, 25/10/2020

Sáng 24-10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Generali Việt Nam tổ chức chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh con, sinh cha” năm 2020 tại Đắk Lắk.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 300 thiếu nhi, phụ huynh học sinh và cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Tự An (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột). Tại đây, các chuyên gia đã cùng các phụ huynh thảo luận về 3 nhóm chủ đề chính là phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Chương trình tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em.
Chương trình tặng mũ bảo hiểm và quà cho trẻ em.

 

Cụ thể, chương trình tập trung vào các nội dung: thiết lập nếp sinh hoạt lành mạnh; cho trẻ ăn những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng; các bước kiểm soát và giảm thiểu những cơn giận dữ của cha mẹ tránh gây tổn thương cho trẻ và lên kế hoạch giành thời gian chất lượng cho con.

Tại chương trình này, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam đã trao tặng 150 phần quà cho các em nhỏ và 150 bộ tài liệu cho các phụ huynh, cùng với đó là 30 phần quà hỗ trợ tài chính cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

 

Các phụ huynh thực hành âu yếm con
Các phụ huynh thực hành âu yếm con

 

“Sinh con, sinh cha” là hoạt động nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net” (THSN), một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của THSN là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn 6 năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, trong năm 2020, chương trình dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em dưới 6 tuổi cùng khoảng 400 cán bộ, giáo viên trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức tại 7 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó ưu tiên lựa chọn địa phương có nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đắk Lắk là địa phương thứ 4 triển khai chương trình này.


Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.