Multimedia Đọc Báo in

Trao bò giống tặng hộ nghèo xã Cư Ni

17:36, 30/10/2020

Sáng 30-10, Hội Chữ thập đỏ xã Cư Ni, huyện Ea Kar và Công ty TNHH MTV Thương mại Phước Thiện (đóng tại xã Cư Ni) đã tổ chức trao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Các hộ nghèo được nhận bò đợt này gồm hộ ông Lý Triệu Choòng (thôn Quảng Cư 1B), ông Trần Văn Thúy (thôn Ea Sinh 1), bà H’Kar Byă (buôn Ea Knốp), bà Lương Thị Long và Hà Thị Ùm (đều ở thôn 6).

2313
Đại diện Hội Chữ thập đỏ xã Cư Ni và nhà tài trợ trao bò cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Mỗi hộ được hỗ trợ một con bò giống trị giá 14 triệu đồng, trong đó có 2 con được mua mới, 3 con còn lại nhận chuyển giao từ Chương trình “Ngân hàng bò” trên địa bàn xã.

Được biết, Chương trình “Ngân hàng bò” của xã Cư Ni đã được triển khai từ năm 2014, đến nay đã có 32 con bò giống được vận động hỗ trợ, chuyển giao cho các hộ nghèo trong xã. Trong đó, riêng Công ty TNHH MTV Thương mại Phước Thiện đã hỗ trợ 11 con, giúp các hộ nghèo của xã có thêm điều kiện phát triển chăn nuôi.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.