Multimedia Đọc Báo in

Xã Quảng Hiệp (huyện Cư M'gar): Tổ chức đập heo đất và đồng diễn áo dài

10:30, 17/10/2020

Ngày 16-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) đã tổ chức Ngày hội đập heo đất  hỗ trợ xây nhà và con giống cho hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tổng số tiền đập heo đất được trên 97,8 triệu đồng.

4234
Hội Cựu chiến binh xã Quảng Hiệp đập heo đất tiết kiệm tại ngày hội. 

Nhân dân và UBMTTQ xã Quảng Hiệp đã thống nhất trích 20% tổng số tiền nuôi heo đất để ủng hộ cho nhân dân miền Trung bị lũ lụt, số còn lại hỗ trợ làm nhà và mua cây giống, con giống cho hộ nghèo, cận nghèo trên bàn xã.

Nhân dịp này, lãnh đạo xã Quảng Hiệp đã trao kinh phí xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Lô Hoàng Thiện (thôn Hiệp Tiến) và chị Triệu A Múi (thôn Hiệp Kết) với tổng trị giá 90 triệu đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và tỉnh hỗ trợ.

4234
Lãnh đạo xã Quảng Hiệp trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình chị Triệu A Múi

Được biết, phong trào nuôi “Heo đất tiết kiệm” được cán bộ và nhân dân xã Quảng Hiệp phát động, triển khai thực hiện và duy trì từ năm 2011 đến nay. Qua đó đã thu được số tiền trên 1,6 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa và xây dựng được 29 căn nhà, mua 94 con dê giống cấp cho hộ nghèo chăn nuôi và tặng quà cho hộ nghèo với số tiền trên 257 triệu đồng. Từ phong trào này, xã Quảng Hiệp đã giúp cho 22 hộ vươn lên thoát nghèo.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.