Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng nhà "Mái ấm biên cương" cho phụ nữ khó khăn

17:48, 14/10/2020
Ngày 14-10, Hội LHPN xã Ea Bung (huyện Ea Súp) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê và Đoàn xã Ea Bung tổ chức khởi công xây dựng nhà “Mái ấm biên cương” cho gia đình chị Nguyễn Thị Oanh ở thôn 10.
 
Căn nhà xây dựng cấp 4 với diện tích khoảng 50 m 2, tổng kinh phí thực hiện khoảng 70 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ 50 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê và đoàn viên, thanh niên xã hỗ trợ thêm ngày công xây dựng. 
 
Các đơn vị tham gia xây dựng
Các đơn vị tham gia xây dựng nhà "Mái ấm biên cương" tại xã Ea Bung
 
Được biết, chị Nguyễn Thị Oanh hoàn cảnh rất khó khăn, không có công việc ổn định, hiện đang nuôi 3 người con đang tuổi đi học. Ngôi nhà được xây dựng nằm trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, giai đoạn 2018 – 2020.
 
Cũng từ chương trình này, trên địa bàn xã Ea Bung đã có 5 gia đình được Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở.
 
Quỳnh Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.