Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn 9, xã Ea Păl

19:18, 16/11/2020

Sáng 16-11, Ban công tác Mặt trận thôn 9, xã Ea Păl (huyện Ea Kar) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tham dự ngày hội có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy H’Lim Niê, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo cán bộ và nhân dân địa phương.

5345
Đội văn nghệ thôn 9 bểu diễn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn năm 2020

Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống 90 năm MTTQ Việt Nam; nghe báo cáo tổng kết Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của thôn 9 - thôn đặc biệt khó khăn của xã.

Trong năm qua, cấp ủy, ban tự quản, Ban công tác Mặt trận thôn đã vận động nhân dân thực hiện các phòng trào thi đua yêu nước, tích cực vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

24234
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy H'Lim Niê cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho thôn 9, xã Ea Păl

Trong năm 2020, nhân dân thôn 9 đã đóng góp Quỹ Vì người nghèo được 3,3 triệu đồng; ủng hộ phòng chống Covid-19, đồng bào vùng bị xâm ngập mặn và đồng bào miền Trung bị lũ lụt gần 7,3 triệu đồng.

Chính quyền địa phương đã kết nối, hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà Đại đoàn kết, 2 nhà 167 cho hộ nghèo. Thôn cũng đã thành lập tổ “Xung kích phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai”, tổ “Hòa giải”, tổ “An ninh tự quản”, tổ “An ninh nhân dân”... Đến cuối năm 2020, toàn thôn có 59% hộ đạt "Gia đình văn hóa".

52345
Bí thư Huyện ủy Ea Kar Y Nhuân Byă tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân thôn 9, xã Ea Păl

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí H’Lim Niê biểu dương, đánh giá cao những kết quả của cán bộ, nhân dân thôn 9 đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Ea Kar và xã Ea Păl tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ MTTQ và các tổ chức đoàn thể thôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân, nêu cao tinh thần đoàn kết, hăng say lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh và huyện Ea Kar đã tặng hoa, quà cho thôn và các gia đình chính sách, hộ nghèo thôn 9; UBND xã trao Giấy khen tặng 10 gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền (2018 - 2020).

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.