Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020

10:51, 20/12/2020

LIên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và sơ kết giữa nhiệm kỳ (2017 – 2022) thực hiện Nghị quyết Đại hội VI.

Năm 2020 và trong nửa đầu nhiệm kỳ (2017 – 2022), LĐLĐ huyện Ea Kar đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) chủ động phối hợp với chuyên môn cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; động viên cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan tâm đến đời sống, việc làm của người lao động; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - thể thao; phát động phong trào thi đua yêu nước đến cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

4234
Các đại biểu tham dự hội nghị

Các CĐCS đã tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nghỉ phép, khám sức khỏe định kỳ; tổ chức cho đoàn viên và người lao động đi tham quan du lịch, học tập kinh nghiệm ở các đơn vị bạn… Trong năm 2020, LĐLĐ huyện đã vận động hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, thăm hỏi và tặng trên 950 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo... với tổng trị giá trên 285 triệu đồng. Các CĐCS huy động tổng số quỹ Đoàn kết tương trợ được trên 3 tỷ đồng, đã hỗ trợ  cho hơn 300 lượt đoàn viên vay.

Trong năm 2021, LĐLĐ huyện Ea Kar tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động…

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao Cờ thi đua tặng CĐSC Trường THCS Phan Đình Phùng (xã Ea Ô); Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Ea Kar cũng đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.