Multimedia Đọc Báo in

Năm 2021, người dân không cần đổi thẻ BHYT mới khi đi khám chữa bệnh

10:11, 18/12/2020

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa có công văn gửi các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn về việc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021.

Theo đó, các trường hợp đã được cấp thẻ BHYT vẫn tiếp tục sử dụng thẻ BHYT này khi đi khám chữa bệnh mà không cần in đổi thẻ mới. Cơ quan BHXH có trách nhiệm gia hạn nối tiếp giá trị sử dụng thẻ trong dữ liệu quản lý theo quy định khi tiếp tục tham gia.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trường hợp người có thẻ BHYT nhưng có sự thay đổi thông tin trên thẻ như chuyển đối tượng tham gia, mã quyền lợi hoặc điều chỉnh thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi khám chữa bệnh hoặc hỏng, mất thì liên hệ cơ quan BHXH để được in và đổi thẻ mới.

Các cơ sở khám chữa bệnh BHYT khi tra cứu thông tin về thẻ BHYT của người tham gia trên Cổng thông tin giám định BHYT mà cơ sở dữ liệu không đầy đủ hoặc không đúng thì liên hệ với cơ quan BHXH trên địa bàn tỉnh để được hướng dẫn.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.