Multimedia Đọc Báo in

Nữ giáo dân sống "tốt đời – đẹp đạo"

07:10, 29/12/2020

Chị Nguyễn Thị Kim Lan, hội viên phụ nữ tổ dân phố 4 (phường Bình Tân, TX. Buôn Hồ) không chỉ là điển hình làm kinh tế giỏi mà còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương, đặc biệt là công tác hội phụ nữ.

Trước đây cuộc sống của gia đình chị Lan rất khó khăn. Chị Lan nghiên cứu, tìm hiểu, học tập kỹ thuật chăm sóc cây trồng trong sách vở, từ kinh nghiệm của người đi trước để áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy mà 2 ha cà phê trồng xen tiêu của gia đình chị năm nào cũng cho năng suất cao; bình quân mỗi năm thu về khoảng 7 tấn cà phê và 8 tấn tiêu. Có vốn, chị đầu tư sân bóng đá nhân tạo và hồ bơi làm dịch vụ. Đến nay dịch vụ sân bóng và hồ bơi của gia đình chị Lan đã hoạt động hơn 9 năm, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân địa phương. Chưa dừng lại ở đó, chị Lan bàn với chồng đầu tư thêm dịch vụ rửa xe. Hiện nay mỗi năm gia đình chị Lan có thu nhập khoảng 1 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho 4 lao động địa phương và nhiều công lao động thời vụ.

 Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật  vào sản xuất, vườn cà phê của chị Lan cho năng suất cao.
Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vườn cà phê của chị Lan cho năng suất cao.

Là một giáo dân, chị Lan tham gia đầy đủ các nghi lễ trong giáo xứ và hoạt động tích cực trong các phong trào của hội phụ nữ địa phương, gương mẫu hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Gia đình chị nhiệt tình ủng hộ và tự nguyện đóng góp kinh phí cùng với địa phương xây dựng các công trình phúc lợi; tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, vận động các mạnh thường quân giúp đỡ nhiều hoàn cảnh kém may mắn trong và ngoài địa phương.

Chị Đậu Thị Thanh Trúc, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Tân (TX. Buôn Hồ) nhận xét: Với hội viên phụ nữ phường Bình Tân, chị Nguyễn Thị Kim Lan là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng, nhiệt tình với công tác xã hội, là hình ảnh đẹp về người phụ nữ xứ đạo.

Thái Huyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.