Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra công tác Người cao tuổi năm 2020

16:40, 29/12/2020

Ngày 29-12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn kiểm tra công tác Người cao tuổi do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện Luật Người cao tuổi, chính sách đối với người cao tuổi.

Làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

aaaa
Đại biểu tham dự buổi làm việc

Toàn tỉnh hiện có 167.234 người cao tuổi (NCT), chiếm 8,95% dân số; trong đó có 27.736 NCT đang được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng. Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe NCT, trong năm 2020, toàn tỉnh có trên 139.000 NCT được cấp thể bảo hiểm y tế, 58.133 NCT được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, hơn 69.600 NCT được khám sức kỏe định kỳ 1 lần/ năm và 103.126 NCT được phổ biến kiến thức về chăm sóc và tự chăm sóc sức khỏe theo quy định của Thông tư 35/2011/TT-BYT ngày 15-10-2011 của Bộ y tế; 346 NCT được khám mắt, trong đó có 34 người được mổ đục thủy tinh thể.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, các địa phương đã tổ chức thăm, tặng quà cho 20.643 NCT đang hưởng trợ cấp xã hội. Toàn tỉnh hiện có hơn 20.000 NCT thường xuyên tham gia sinh hoạt văn hóa, văn nghệ tại 629 câu lạc bộ...

aaaa 
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, tỉnh đề xuất thời gian tới Bộ Y tế tiếp tục quan tâm bố trí kinh phí thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động có liên quan đến NCT, đầu tư cải thiện, nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất, tổ chức khoá đào tạo, tập huấn chuyên ngành phục hồi chức năng, chuyên ngành lão khoa để bổ sung nguồn nhân lực cho cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao công tác chăm sóc NCT của tỉnh trong thời gian qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh cũng đã có những chính sách ưu tiên chăm sóc cho NCT, từ cơ sở vật chất đến đời sống tinh thần. Trong thời gian tới, Hội Người cao tuổi tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; phối hợp với các ngành, mặt trận và các hội, đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm sóc NCT, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

aaaa

Đoàn kiểm tra đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp này Đoàn kiểm tra đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.