Multimedia Đọc Báo in

Xã Hòa Phong (huyện Krông Bông)

234 triệu đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

14:24, 03/12/2020

Các cấp chính quyền và cơ quan chức năng đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ sớm ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Hòa Phong (huyện Krông Bông), tính đến chiều ngày 2-12, mưa lũ đã gây sạt lở 450 mđất, đá ở đồi thôn 2 làm sập đổ 3 ngôi nhà, có 21 hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất được di dời đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, nước lũ đã làm ngập 95 ha lúa đông xuân mới gieo sạ; 2 mố cầu treo buôn Tliêr, cầu dân sinh thôn 1 và 30 m đường vào thôn Ea Khiêm bị hư hỏng nặng; có 7,5 m3 mặt đập Cư Phiăng và 25 m kênh N1 đập Sơn Phong bị nước cuốn trôi. Hiện nay, trời đã tạnh mưa song lượng nước ở các sông suối rút chậm khiến sinh hoạt và sản xuất của người dân địa phương vẫn rất khó khăn.

Một căn nhà ở thôn 2, xã Hòa Phong bị sập hoàn toàn do sạt lở đất. Ảnh: Lê Thông
Một căn nhà ở thôn 2, xã Hòa Phong bị sập hoàn toàn do sạt lở đất. Ảnh: Lê Thông

Để tạo điều kiện giúp các gia đình bị sập đổ nhà sớm ổn định cuộc sống, chính quyền các cấp đã hỗ trợ mỗi hộ 78 triệu đồng; tổng kinh phí hỗ trợ là 234 triệu đồng.

 

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.