Multimedia Đọc Báo in

Xã Xuân Phú (huyện Ea Kar): Cấp 9 con bò giống cho hộ nghèo

13:48, 16/12/2020

UBND xã Xuân Phú (huyện Ea Kar) vừa tổ chức cấp bò giống cho các hộ nghèo theo chương trình nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững năm 2020.

Theo đó, có 9 hộ nghèo trên địa bàn xã được nhận bò giống sinh sản (mỗi hộ 1 con, mỗi con trị giá 20 triệu đồng). Tổng kinh phí của chương trình là 180 triệu đồng do ngân sách Nhà nước hỗ trợ.

4234
Các hộ dân ký cam kết và bốc thăm nhận bò giống được cấp

Để bảo đảm hiệu quả của chương trình, UBND xã đã chỉ đạo các hội, đoàn thể có hội viên được nhận bò giống sinh sản tổ chức cho các hộ ký cam kết làm chuồng trại để chăm sóc, nuôi bò đúng kỹ thuật, tiêm phòng dịch đầy đủ, không được tự ý bán bò; đồng thời thường xuyên tham gia giám sát, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc bò sinh sản cho các hộ dân.

Chương trình không chỉ tạo điều kiện giúp hộ nghèo trên địa bàn xã Xuân Phú phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập mà còn góp phần cải tạo đàn bò tại địa phương.

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.