Multimedia Đọc Báo in

Bí thư chi bộ làm dân vận khéo

08:25, 21/01/2021

Phát huy công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới, nhiều trưởng thôn trên địa bàn huyện M’Drắk đã chung tay cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền vận động người dân góp công, góp của để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới.

Ông Lê Văn Chơn, Bí thư Chi bộ thôn 10, xã Ea H’mlay đã có thời gian 14 năm làm bí thư chi bộ. Năm 2011, khi bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông cùng với Ban tự quản thôn tích cực tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu và tích cực tham gia bằng cách lồng ghép trong các cuộc họp thôn, các chương trình văn hóa, văn nghệ.

Đồng thời biểu dương những hộ tự nguyện đóng góp và thẳng thắn nhắc nhở những hộ còn chậm trong quá trình triển khai thực hiện. Đến nay, người dân trong thôn đã tự nguyện hiến trên 3.000 m2 đất, gần 14 triệu đồng để hoàn thành con đường nội thôn dài 450 m. Cùng với đó, ông đã cùng với Ban tự quản vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đến nay trong thôn có 34 ha đất trồng cà phê, 6 ha lúa nước, 100 ha rừng nguyên liệu giấy; trong thôn chỉ còn 7 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo, 90% hộ đạt Gia đình văn hóa.

Anh Nguyễn Thế Hoan (giữa) cùng người dân làm đường giao thông nông thôn.
Anh Nguyễn Thế Hoan (giữa) cùng người dân làm đường giao thông nông thôn.

Anh Nguyễn Thế Hoan, Trưởng thôn 9, xã Ea Riêng đã có 5 năm đảm nhiệm công việc thôn trưởng và thôn phó. Theo anh Hoan, để thực hiện tốt 19 tiêu chí nông thôn mới, điều quan trọng nhất là sự đồng tình ủng hộ của người dân. Vì thế, khi có chương trình kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản của địa phương, bản thân anh đều nghiên cứu kỹ để hiểu đúng, hiểu đủ có như vậy mới giải đáp được những thắc mắc của bà con. Khi bắt tay vào thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc ở đâu, bản thân anh luôn tích cực phối hợp cùng với Ban tự quản hoặc Ban công tác Mặt trận thôn đến tận các gia đình để tuyên truyền vận động và thực hiện, nhất là đối với các tiêu chí khó như đường giao thông, môi trường, hộ nghèo… Trong năm 2019, người dân trong thôn 9 đã tự nguyện hiến 2.000 m2 đất, đóng góp trên 50 triệu đồng để làm đường giao thông nội thôn dài gần 3 km, sân bóng chuyền bằng bê tông, tu sửa nhiều đoạn đường sụt lầy trong thôn. Đến nay, đời sống của người dân đã có nhiều đổi thay, toàn thôn chỉ còn 6 hộ nghèo, 4 hộ cận nghèo. Thôn 9 nhiều năm liền đạt danh hiệu Thôn văn hóa.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.