Multimedia Đọc Báo in

Chương trình thiện nguyện "Xuân yêu thương" tại Trường Tiểu học Y Nuê

08:53, 31/01/2021

Ngày 30-1, Trường Tiểu học, THCS và THPT Hoàng Việt phối hợp với Ban tự quản buôn Dlung (phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ) tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương” Tân Sửu năm 2021 tại Trường Tiểu học Y Nuê (phường Thống Nhất).

Tại chương trình, nhà trường đã trao tặng 39 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho hộ nghèo, 54 suất quà (400 nghìn đồng/suất) cho các hộ cận nghèo trong buôn và nhiều phần quà (gồm vở, bút, dụng cụ học tập) cho các em học sinh nghèo của Trường Tiểu học Y Nuê. 

a
Các hộ nghèo nhận quà từ chương trình thiện nguyện "Xuân yêu thương".

Được biết, để gây quỹ thực hiện chương trình “ Xuân yêu thương”, các em học sinh khối Tiểu học Trường Hoàng Việt đã bán được gần 50 bức tranh đến từ cuộc thi vẽ tranh cấp trường tháng 11 vừa qua và từ phong trào nuôi heo đất của học sinh toàn trường từ đầu năm học 2020 - 2021.

Chương trình là dịp giáo dục lòng nhân ái, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của các em học sinh trong nhà trường. Đồng thời, giúp các em học sinh có những trải nghiệm thực tế trong xã hội để thấy được còn có nhiều hoàn cảnh rất khó khăn về kinh tế cũng như các mặt sinh hoạt khác; từ đó các em sẽ thấu hiểu, chia sẻ và xây dựng những mục đích, động cơ đúng đắn về thái độ sống, ý chí vươn lên trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.

Trước đó, Công ty TNHH Hoàng Việt (chủ đầu tư của Trường Hoàng Việt) cũng đã hỗ trợ người dân buôn Dlung bê tông hóa hơn 600 m đường liên xã giúp người dân trong thôn thuận lợi trong đi lại.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.