Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Bàn giao 4 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ có công, hộ nghèo

23:05, 27/01/2021

Ngày 27-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị tài trợ đã trao tặng 4 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân trên địa bàn huyện.

Gia đình bà H'Dut Hra (buôn Niêng 2, xã Ea Nuôl) và bà H'Lun Êban (buôn Knia 4, xã Ea Bar) là 2 hộ thuộc diện gia đình có công, mỗi hộ được hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng nhà, trong đó Tập đoàn Bảo Việt tài trợ 50 triệu đồng/căn và Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng/căn.

aaaa
Đoàn bàn giao nhà gia đình bà H'Dut Hra

Hai căn cho 2 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn gồm: gia đình ông Nguyễn Bồng (thôn Ea Duất, xã Ea Wer) và ông Y Pak Knul (buôn Jang Pông, xã Ea Huar) được Ngân hàng Vietinbank tài trợ 50 triệu đồng/ căn, phần còn lại do người thân và các nhà hảo tâm khác hỗ trợ thêm để xây dựng. 

aaaa
Các đơn vị và mạnh thường quân thăm ngôi nhà vừa bàn giao của gia đình bà H'Lun Êban

Mỗi ngôi nhà có diện tích sử dụng từ 45 m- 60 m2, giúp các hộ khắc phục khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết và truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.