Multimedia Đọc Báo in

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ các tỉnh Tây Nguyên 2 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

20:20, 26/01/2021

Chiều 26-1, tại TP. Buôn Ma Thuột, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh các tỉnh: Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Lắk đã tổ chức tiếp nhận kinh phí hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ năm 2020.

Cụ thể trong đợt này, nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP. Hồ Chí Minh tặng 4 tỉnh trên mỗi tỉnh 500 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ năm 2020 đón Tết cổ truyền của dân tộc.

P
Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lưu phát biểu tại lễ trao tặng.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lưu hy vọng món quà, tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thành phố mang tên Bác sẽ giúp thêm nguồn lực để các địa phương chăm lo cho những hộ nghèo đón một mùa Xuân tươi vui, ấm no.

Đại diện các địa phương cam kết sử dụng quà tặng đúng đối tượng, đúng mục đích và hỗ trợ sớm nhất cho các hộ nghèo.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương tiếp nhận kinh phí hỗ trợ.
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương (thứ ba từ phải sang) tiếp nhận kinh phí thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Đắk Lắk.

Được biết, riêng tại tỉnh Đắk Lắk, đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động được hơn 4 tỷ đồng để tặng trên 10.000 suất quà cho người nghèo đón Tết nguyên đán 2021, mỗi phận quà trị giá tối thiểu là 300 nghìn đồng và tối đa là 1 triệu đồng.

 

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.