Multimedia Đọc Báo in

Trên 92 tỷ đồng thực hiện các chương trình, phong trào Hội Chữ thập đỏ

17:48, 22/01/2021
Sáng 22-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
 
Năm 2020, các chương trình, phong trào lớn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh duy trì và triển khai có hiệu quả, với tổng kinh phí hơn 92,9 tỷ đồng. Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trao tặng hơn 76.400 suất quà với tổng trị giá hơn 26,6 tỷ đồng; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã hỗ trợ gần 2,9 tỷ đồng cho 1.459 lượt người; Tháng nhân đạo với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” đã vận động được hơn 6,4 tỷ đồng, hỗ trợ 21.194 lượt người khó khăn; Phong trào hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận 21.930 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, chữa bệnh…
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Phi Thảo
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Phi Thảo đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2020
 
Năm qua, công tác tuyên truyền luôn được Hội quan tâm, đẩy mạnh, nhất là trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những thiệt hại nặng nề của người dân miền Trung do bão lũ. Các hoạt động thăm hỏi, cứu trợ người dân, khắc phục những hậu quả do thiên tai được triển khai kịp thời... Qua đó hình ảnh của Hội ngày càng tiếp cận được đông đảo tới các tầng lớp nhân dân, tạo được sự tin tưởng trong cộng đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục khó khăn hạn chế, năm 2021 Hội Chữ thập tỉnh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm thu hút ngày càng đông sự tham gia của các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm và các nhân dân trong công tác từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách giảm nghèo của địa phương.
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Trung ương Hội
 
Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương cho 59 cá nhân, tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020; Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua năm 2020, tặng Giấy khen cho 33 tập thể và 33 cá nhân.
 
Vân Anh
 
 
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.