Multimedia Đọc Báo in

Hai anh em mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

08:37, 13/03/2021

Người dân xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar) ai cũng xót xa cho hoàn cảnh hai anh em cùng mắc bệnh hiểm nghèo, đó là anh Nguyễn Trọng Luận (SN 1975) và anh Nguyễn Đức Thuận (SN 1977) ở thôn 9, xã Ea Kiết.

Anh Luận và anh Thuận sau khi lập gia đình được cha mẹ chia đất ra ở riêng cùng tại thôn 9. Do hoàn cảnh khó khăn, đất canh tác ít, cả hai anh em làm đủ mọi việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học. Thế nhưng giữa năm 2020, lần lượt anh Thuận và anh Luận cảm thấy trong người mệt mỏi, khó chịu. Đến bệnh viện khám thì anh Luận phát hiện mắc bệnh ung thư tuyến giáp, anh Thuận bị ung thư gan. Từ đó hai anh thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị dài ngày, đến nay anh Luận đã phải phẫu thuật cắt thanh quản, không nói được, ăn uống khó; anh Thuận thì da dẻ tái nhợt, người gầy gò ốm yếu.

 Anh Luận  đang chống chọi  với căn bệnh  ung thư  tuyến giáp.
Anh Luận đang chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến giáp.

Sau khi hai anh mắc bệnh, mọi tài sản có giá trị trong nhà phải bán hết để lấy tiền chữa trị. Anh Luận có ba người con thì hai đứa lớn đang học lớp 9 và lớp 10 đều phải nghỉ học ở nhà chăm bố và giúp mẹ việc đồng áng. Còn anh Thuận có một con còn nhỏ, vợ anh Thuận là chị Lành Thị Ngọc (SN 1990) lại bị tàn tật từ nhỏ, tay chân co quắp, yếu ớt, không lao động nặng được. Hoàn cảnh khó khăn nên từ mấy năm trước chính quyền địa phương phải hỗ trợ xây nhà Tình thương cho gia đình anh Thuận. Bà Nguyễn Thị Minh (SN 1944), mẹ của hai anh em, dù tuổi cao sức yếu nhưng khi hai con bệnh tật, bà phải chạy qua chạy lại hai nhà phụ chăm con cháu.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Ea Kiết cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn, cùng mắc bệnh hiểm nghèo của anh Nguyễn Trọng Luận và anh Nguyễn Đức Thuận, địa phương đã kêu gọi quyên góp hỗ trợ kinh phí để phụ giúp gia đình đưa các anh đi chữa trị. Nhưng chi phí khám chữa bệnh rất lớn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân”. Mọi sự  giúp đỡ xin gửi về: chị Võ Thị Liễu (vợ anh Luận), số điện thoại: 0987.757.682 và chị Lành Thị Ngọc (vợ anh Thuận), số điện thoại: 0972.942.015, cùng ở thôn 9, xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar). Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.