Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Nhiều cặp vợ chồng cùng hiến máu tình nguyện

08:30, 09/04/2021

Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Buôn Đôn đã thu hút đông đảo người dân, tình nguyện viên tham gia. Đặc biệt, cùng chung suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau hiến máu tình nguyện.

Anh Hoàng Thế Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Cuôr Knia bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2000. Những năm tiếp theo, mỗi năm anh Vĩnh đều hiến máu từ 1 - 2 lần và cho máu trong những trường hợp đột xuất, cần máu gấp để cứu người. Đến nay, khi ở độ tuổi 38, anh Vĩnh đã có 29 lần hiến máu nhân đạo. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh Vĩnh còn nhiệt tình vận động bạn bè, người thân cùng hiến máu. Anh đã thuyết phục được vợ mình là chị Mã Phương Chi, công tác tại Trường Mầm non Hoa Hướng Dương (xã Cuôr Knia) đi hiến máu. Đến nay, chị Chi đã có 4 lần hiến máu.

Vợ chồng anh Hoàng Thế Vĩnh, chị Mã Phương Chi (bìa trái) tham gia hiến máu.
Vợ chồng anh Hoàng Thế Vĩnh, chị Mã Phương Chi (bìa trái) tham gia hiến máu.

Năm nay 39 tuổi song anh Đoàn Văn Ân, giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Ea Huar) đã có gần 40 lần hiến máu. Vợ anh Ân là chị Hà Thị Quyền, cũng công tác cùng trường đã có đến 11 lần hiến máu tình nguyện. Chị Quyền bộc bạch: “Trước đây nghĩ đến việc hiến máu tôi rất sợ vì cho rằng ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng mỗi khi chồng tôi đi hiến máu về thấy sức khỏe vẫn bình thường, lại còn được kiểm tra tình trạng sức khỏe, được anh động viên, thuyết phục nên từ năm 2014 tôi cũng tham gia hiến máu”.

Đến nay anh Đỗ Đăng Thủy, Bí thư Chi đoàn Liên cơ quan Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn cũng đã có 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Những năm gần đây, mỗi khi có đợt phát động hiến máu, anh lại cùng vợ tham gia và vận động thêm bạn bè, đồng nghiệp, đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn, người thân trong gia đình hiến máu. Anh Thủy chia sẻ: “Vợ chồng tôi có chung suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Máu từ cơ thể người không có bất kỳ loại thuốc nào có thể thay thế được. Đặc biệt, với những bệnh nhân nghèo đang gặp cảnh hoạn nạn, khó khăn thì những giọt máu ấy lại càng thêm quý báu nên chúng tôi luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người”. Đến nay, vợ anh Thủy là chị Đàm Thị Bích Ngọc (công tác tại Trường THCS Trần Quang Diệu, xã Ea Bar) cũng đã có 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Vợ chồng anh Đỗ Đăng Thủy, chị Đàm Thị Bích Ngọc trong một lần tham gia hiến máu.
Vợ chồng anh Đỗ Đăng Thủy, chị Đàm Thị Bích Ngọc trong một lần tham gia hiến máu.

Được biết, những năm qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng, tham gia hiến máu tình nguyện; kịp thời tôn vinh, khen thưởng những cá nhân, tập thể tiêu biểu để nhân rộng các điển hình. Chính vì vậy, các đợt hiến máu ở huyện Buôn Đôn năm sau luôn đạt kết quả cao hơn các năm trước. Đối tượng tham gia hiến máu ngày càng mở rộng, từ cán bộ, lãnh đạo, công nhân, viên chức, đoàn viên thanh niên đến người lao động, người dân… Bên cạnh đó, còn có những gia đình có nhiều thành viên cùng tham gia hiến máu. Thời gian gần đây, mỗi đợt hiến máu trên địa bàn huyện Buôn Đôn luôn có trên 10 cặp vợ chồng cùng tham gia hiến máu. Những cặp vợ chồng này cũng chính là những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động mọi người cùng tham gia hiến máu, tạo sự lan tỏa ngày càng rộng rãi cho phong trào này.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.